xs
xsm
sm
md
lg

"เวทเทล" หวั่นม้าลำพองทำวืดชัยบ้านเกิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล
เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งคนปัจจุบันแห่งทีมเรดบูลล์ ยอมรับยังต้องปรับการขับของตนอีกเล็กผ่าน หลังวันศุกร์ที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมาได้ลงซ้อมที่สนามนัวร์เบิร์กริง เซอร์กิต เพื่อเตรียมตัวสำหรับศึกเยอรมัน กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้ และคาดว่าจะต้องเจอการแข่งขันที่หนักจากคู่แข่งอย่าง เฟอร์รารี ในการลุ้นแชมป์ที่บ้านเกิด

โดย เวทเทล ทำเวลาในการทดสอบทั้งสองรอบเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเป็นอันดับสาม ตามหลัง เฟร์นานโด อลอนโซ นักซิ่งชาวสเปนของ เฟอร์รารี และ มาร์ค เว็บเบอร์ เพื่อนร่วมทีมชาวออสซี โดยรายงานข่าวระบุนักขับวัย 24 ปีมีปัญหากับการทำความเร็วให้เท่าคู่แข่ง ซึ่งหลังจบการฝึกซ้อมเจ้าตัวยอมรับว่ารถของตนยังทำความเร็วได้อีก

"สนามค่อนข้างลื่นเล็กน้อยกับการที่อุณหภูมิต่ำ แต่เราวิ่งหลายรอบและรถก็ดูไม่มีปัญหาอะไร แม้ว่าผมไม่มีความสุขสักทีเดียวก็ตาม" เวทเทล กล่าว "เราจะได้เห็นในวันพรุ่งนี้ แต่ตอนนี้ยังมีงานให้ต้องทำ ดูเหมือนว่า เฟร์รารี จะเป็นคู่แข่งของเรา ส่วน แม็คลาเรน ยังตัดสินอะไรไม่ได้ แต่เราจะได้เห็นกัน"

เวทเทล ยังเตรียมพร้อมหากต้องลงแข่งขันรอบคลอลิฟายในวันเสาร์นี้ (23 ก.ค.) บนสนามที่เปียก "เราไม่รู้ว่าสภาพอากาศเป็นอย่างไร พยากรณ์บอกว่าจะมีฝนตก แต่มันขึ้นอยู่ว่าฝนตกเมื่อไรและมันจะมันจะตกหรือไม่"

ทั้งนี้ เวทเทล กำลังเป็นผู้นำบนตารางแชมเปียนชิปด้วยการมี 204 แต้ม หลังผ่าน 9 สนามแรกของฤดูกาล 2011 โดยทิ้งห่างจาก มาร์ค เว็บเบอร์ เพื่อนร่วมทีมที่รั้งอันดับ 2 อยู่ถึง 80 คะแนน
กำลังโหลดความคิดเห็น