xs
xsm
sm
md
lg

บัตตันขอบู๊แหลกที่ซิลเวอร์สโตน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจนสัน บัตตัน ยอดนักขับชาวอังกฤษแห่งทีมแม็คลาเรน-เมอร์เซเดส ที่รั้งอันดับที่ 2 ในตารางแชมเปียนชิปรถสูตรหนึ่งเวลานี้ ประกาศขอบู๊แหลกในการแข่งขันบนแทร็กบ้านเกิดที่สนามซิลเวอร์สโตนวันที่ 10 ก.ค.นี้ เพื่อคว้าแชมป์พร้อมรักษาโอกาสในการลุ้นแชมป์โลกปี 2011 ต่อไป
บัตตัน หวังซิวแชมป์ที่บ้านเกิดบ้าง
อดีตแชมป์โลกเอฟวันปี 2009 ที่คว้าแชมป์ไปกรังด์ปรีซ์ในฤดูกาลนี้ได้ 1 สนามจากรายการแคนาเดียน จีพี กลายเป็นผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งของเซบาสเตียน เวทเทล ผู้นำคะแนนสะสมจากค่ายเรดบูลล์ หลังมีแต้มรั้งอันดับที่ 2 ร่วมกับมาร์ค เว็บเบอร์ ด้วยการไล่หลังแชมป์โลกจากเยอรมนีอยู่ 77 คะแนน

ซึ่งนักขับรูปหล่อชาวเมืองผู้ดีได้ออกมาตั้งเป้าก่อนที่เอฟวันสนามต่อไปจะมีคิวดวลความเร็วกันในรายการบริติช กรังด์ปรีซ์ ที่สนามซิลเวอร์สโตนในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้าว่า "การแข่งขันบนแทร็กบ้านเกิดคือสิ่งที่วิเศษสำหรับผม ฉะนั้นผมจำเป็นต้องใส่เต็มสูบเพื่อคว้าแชมป์ที่ซิลเวอร์สโตนให้ได้"

"จากสถานการณ์ที่เราตามหลังเรดบูลล์อยู่พอสมควร เราจำเป็นต้องเสี่ยงทั้งแผนการแข่งขัน ,การปรับปรุงตัวรถด้วยการนำเอาแพ็คเกจใหม่เข้ามาใช้กับรถ MP4-26 และผมมั่นใจว่าเสียงเชียร์จากแฟนที่ซิลเวอร์สโตนจะทำให้ทั้งผมและลูอิส แฮมิลตัน(เพื่อนร่วมทีม) มีผลงานที่ดีแน่นอน"

สำหรับบัตตันที่เก็บไป 109 คะแนนจาก 8 สนามแรกของฤดูกาลนี้ มีสถิติไม่สู้ดีในการแข่งขันบนดินแดนบ้านเกิดหลังไม่เคยคว้าแชมป์ได้เลยนับตั้งแต่เริ่มขับให้กับทีมวิลเลียมส์ในปี 2000 ที่สำคัญยังไม่เคยขึ้นโพเดียมที่ซิลเวอร์สโตนได้แม้แต่ครั้งเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น