xs
xsm
sm
md
lg

"สโตเนอร์" ยก "ฮอร์เก" เต็งบริติชฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สโตเนอร์ (ขวา) ยกเครดิตให้ลอเรนโซในสุดสัปดาห์นี้
เคซีย์ สโตเนอร์ อดีตแชมป์โลกโมโตจีพีปี 2007 สังกัดทีมเรปโซลฮอนด้า ออกโรงยกฮอร์เก ลอเรนโซ จากค่ายยามาฮ่าเป็นเต็งจ๋าที่จะคว้าแชมป์โมโตจีพีรายการบริติช กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้ โดยชี้ว่าแชมป์โลกชาวสแปนิชน่าจะทำผลงานได้เร็วที่สุดที่สนามซิลเวอร์สโตน

สโตเนอร์ ที่คว้าแชมป์ได้ถึง 3 จาก 5 สนามแรกของฤดูกาล 2011 มีคิวนำรถฮอนด้าคู่ใจไล่ล่าแชมป์กรังด์ปรีซ์ที่ 4 ของตัวเอง ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษในสุดสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ดีเจ้าตัวออกมาแสดงอาการหวั่นใจกับความเร็วอันน่าทึ่งของลอเรนโซ คู่แข่งจากค่ายยามาฮ่า

โดยนักบิดจากแดนจิงโจ้เผยว่า "ในฤดูกาลที่แล้วผมทำผลงานได้ไม่ดีนัก แต่ในปีนี้ผมกลับมาอีกครั้งในสังกัดฮอนด้า ซึ่งรถของเราดูดีเอามากๆ แต่จากสถิติที่ซิลเวอร์สโตน ฮอร์เก ลอเรนโซคือนักบิดที่เร็วที่สุด ฉะนั้นงานหนักของผมคือการต้องเอาชนะฮอร์เกให้ได้ตั้งแต่การควอลิฟาย"

สำหรับสโตเนอร์ แม้จะเป็นนักบิดที่คว้าแชมป์ได้มากที่สุดในช่วง 5 สนามแรก แต่จากการไม่จบการแข่งขันไป 1 สนามในศึกสแปนิช กรังด์ปรีซ์ ที่เฆเรซ ส่งผลให้เจ้าตัวมีแต้มตามหลังลอเรนโซ จ่าฝูงในตารางแชมเปียนชิป อยู่ในเวลานี้ โดยมีแต้มตามหลังแชมป์โลกจากยามาฮ่าอยู่ 7 แต้มก่อนลงบิดสุดสัปดาห์นี้

โดยศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 6 ของฤดูกาล 2011 รายการบริติช กรังด์ปรีซ์ ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ จะแข่งขันรอบคัดเลือกในวัน 11 มิ.ย.นี้ ก่อนจะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 12 มิ.ย. เวลา 17.15 น.ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น