xs
xsm
sm
md
lg

สโตเนอร์ยึดโพลฯซิลเวอร์สโตน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สโตเนอร์ ลุ้นคว้าแชมป์ 3 เรซติด
เคซีย์ สโตเนอร์ ยอดนักบิดจากแดนจิงโจ้ แห่งทีมเรปโซลฮอนด้าในศึกโมโตจีพี มีลุ้นคว้าแชมป์เป็นสนามที่ 3 ติดต่อกัน หลังคว้าตำแหน่งโพลโพซิชันรุ่นโมโตจีพีในศึกบริติช กรังด์ปรีซ์ ขณะที่ "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ หนึ่งเดียวของไทยในเวิลด์ จีพียังเร่งเครื่้องไม่ขึ้นต้องออกตัวจากท้ายแถวของรุ่นโมโตทู

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 6 ของฤดูกาล 2011 รายการบริติช กรังด์ปรีซ์ แข่งขันกันที่สนามซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต ประเทศอังกฤษ มีความยาวต่อรอบ 5.899 กิโลเมตร โดยช่วงค่ำของวันเสาร์เป็นการแข่งขันในรอบควอลิฟาย เพื่อจัดกริดสตาร์ท

โดยในรุ่นโมโตจีพี 800 ซีซี เคซีย์ สโตเนอร์ อดีตแชมป์โลกปี 2007 จากทีมเรปโซลฮอนด้า ทำเวลาต่อรอบดีที่สุดที่ 2 นาที 02.02 วินาที คว้าตำแหน่งโพลโพซิชันไปครอง พร้อมลุ้นคว้าแชมป์ 3 สนามติดในวันพรุ่งนี้ โดยมี มาร์โก ซิมอนเชลลี จากเกรซินี ฮอนด้า และฮอร์เก ลอเรนโซ แชมป์โลกจากยามาฮ่าทำเวลาตามมาเป็นที่ 2 และ 3 ได้ออกสตาร์ทในแถวแรกในกริดที่ 2 และ 3 ตามลำดับ

ขณะที่รุ่นโมโตทู 600 ซีซี "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดทีมไทยฮอนด้าสิงห์แซกจากประเทศไทย ยังมีปัญหาเรื่องการเซ็ตอัพรถ ทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับที่ 32 ต้องลุ้นหนักในรอบชิงชนะเลิศวันพรุ่งนี้ ส่วนเจ้าของตำแหน่งโพลฯในรุ่นนี้ตกเป็นของ มาร์ค มาร์เกวซ แชมป์โลก 125 ซีซี จากสเปนทำเวลาดีที่สุดที่ 2 นาที 09.005 วินาที

สำหรับศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกรายการรายการบริติช กรังด์ปรีซ์ ที่สนามซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต ประเทศอังกฤษ รอบชิงชนะเลิศจะแข่งขันกันในวันอาทิตย์ที่ 12 มิ.ย. นี้ โดยคอความเร็วชาวไทยสามารถติดตามการถ่ายทอดสดได้ทางทรูวิชันส์ช่อง 103 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป และสามารถไปร่วมลุ้นผ่านจอขนาดยักษ์ได้ในงาน "ฮอนด้า เวิลด์ จีพี ฟัน เฟสต์" ที่ลานหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ในวันดังกล่าวตั้งแต่เวลา 14.00 น.เป็นต้นไป
กำลังโหลดความคิดเห็น