xs
xsm
sm
md
lg

ลอเรนโซขอคว่ำฮอนด้าที่คาตาลัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮอร์เก ลอเรนโซ ยอดนักบิดค่ายยามาฮ่าแห่งศึกโมโตจีพี แสดงความมั่นใจว่าจะสามารถกลับมาทำผลงานเอาชนะคู่แข่งจากทีมเรปโซลฮอนด้าได้อีกครั้งในศึกคาตาลัน กรังด์ปรีซ์ อันเป็นสนามบ้านเกิดในสุดสัปดาห์นี้ หลังพลาดทำได้เพียงอันดับที่ 4 ในสนามล่าสุดที่ประเทศฝรั่งเศส
ลอเรนโซ แชมป์โลกโมโตจีพีคนปัจจุบัน
แชมป์โลกโมโตจีพีคนปัจุบันสังกัด เร่งความเร็วไม่ขึ้นในศึกเฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเลอมังส์ เมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน และทำได้เพียงรนำรถเข้าเส้นชัยอันดับที่ 4 โดยถูกเคซีย์ สโตเนอร์ จากทีมเรปโซลฮอนด้าทำเวลาทิ้งห่างถึง 21 วินาที แสดงความมั่นใจว่าตนเองจะกลับมาได้เปรียบอีกครั้งในการแข่งขันสนามบ้านเกิด

โดยลอเรนโซที่ยังคงเป็นผู้นำในตารางคะแนนสะสมรุ่นโมโตจีพีเผยว่า "ที่เลอมังส์เราต้องพบกับความยากลำบากในการเซ็ตอัพรถจนเป็นรองฮอนด้าอยู่หลายขุม แต่กับการแข่งขันที่คาตาลุนญาคือสนามบ้านของผม และทีมงานของเราก็ได้ใช้เวลา 3 สัปดาห์ที่ผ่านมาปรับปรุงข้อบกพร่องของรถขึ้นมาได้ดีมาก ซึ่งมันทำให้ผมมั่นใจเรามีโอกาสยืนแป้นโพเดียมสูงสุดในสุดสัปดาห์นี้"

ขณะที่ความคืบหน้าในกรณีอุบัติเหตุระหว่างมาร์โก ซิมอนเชลลี นักบิดทีมเกรซินิ ฮอนด้า ที่แซงปาดหน้าดานี เปโดรซา นักบิดสแปนิชของเรปโซลฮอนด้า จนฝ่ายหลังได้รับบาดเจ็บกระดูกไหปลาร้าหัก ล่าสุดสหพันธ์จักรยานยนต์โลก (FIM) ได้ประกาศเตือนนักบิดหัวฟูจากอิตาลีด้วยการสั่งให้หลีกเลี่ยงการขับขี่ในสไตล์ดังกล่าวเนื่องจากเป็นการขับขี่ที่สร้างความอันตรายกับนักบิดรายอื่นบนแทร็ก

สำหรับศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 5 ของฤดูกาล 2011 รายการคาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ทั้งรุ่น 125 ซีซี ,โมโตทู และโมโตจีพี จะแข่งขันรอบควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 4 มิ.ย.นี้ ก่อนจะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 5 มิ.ย.เริ่มเวลา 17.00 น.ตามเวลประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น