xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีม" ควอลิฟายที่ 18 บิดเลอมังส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สโตเนอร์ คว้าโพลโพซิชั่นเฟรนช์ จีพี
เคซีย์ สโตเนอร์ ยอดนักบิดจากทีมเรปโซล ฮอนด้า ทำเวลาต่อรอบดีที่สุดจนคว้าโพลโพซิชั่น ศึกจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รุ่นโมโตจีพี รายการเฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเลอมังส์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ขณะที่รุ่นโมโตทู "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทย สังกัดทีมไทยฮอนด้าสิงห์แซก ควอลิฟายได้อันดับ 18

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 4 ของฤดูกาล 2011 รายการเฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเลอ มังส์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม 2554 เป็นการแข่งขันในรอบควอลิฟาย

ปรากฎว่า เคซีย์ สโตเนอร์ อดีตแชมป์โลกปี 2007 ซึ่งชนะสนามแรกของฤดูกาลที่ประเทศกาตาร์ ทำเวลาดีที่สุดในรุ่นโมโตจีพีด้วยเวลา 1 นาที 33.153 วินาที คว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่น โดยมีเพื่อนร่วมทีม มาร์โก ซิมอนเชลลี และ อันเดรีย โดวิซิโอโซ สองนักซิ่งชาวอิตาเลียนตามมาเป็นที่ 2 และ 3 ตามลำดับ

สำหรับกริดที่ 4 เป็นของ ดานี เปโดรซา นักซิ่งจากทีมฮอนด้าอีกคน ขณะที่แชมป์โลกคนปัจจุบัน ฮอร์เก ลอเรนโซ จากทีมยาฮามา เตรียมออกสตาร์ทจากกริดที่ 5 ส่วน วาเลนติโน รอสซี อดีตแชมป์โลก 7 สมัยจากทีมดูคาติ ยังเร่งไม่ขึ้นทำเวลาเข้ามาเป็นที่ 9 ในรอบควอลิฟาย

สำหรับรุ่นโมโตทู 600 ซีซี - สเตฟาน เบรเดิล นักบิดเยอรมันจากทีม วีส์มันน์ คีเฟอร์ เรซซิ่ง ทำเวลาดีที่สุด 1 นาที 38.357 วินาที โดยมี โธมัส ลูธี นักซิ่งชาวสวิส ตามหลัง 0.045 วินาที ส่วน "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ หนึ่งเดียวของไทยมีเวลาตามผู้นำ1.037 วินาที เตรียมออกสตาร์ทจากกริดที่ 18 ในการแข่งขันจริงวันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคมนี้
รัฐภาคย์
กำลังโหลดความคิดเห็น