xs
xsm
sm
md
lg

สโตเนอร์หวังดานีฟิตบี้แชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดานี เปโดรซา วืดบิดสนามบ้านเกิดในอีก 3 สัปดาห์ข้างหน้าแน่นอนแล้ว
เคซีย์ สโตเนอร์ นักบิดออสเตรเลียนแห่งทีมเรปโซลฮอนด้า ออกโรงให้กำลังใจดานี เปโดรซา เพื่อนร่วมทีม ที่ได้รับบาดเจ็บถึงขั้นกระดูกไหปลาร้าหักในศึกเฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ เมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา พร้อมตั้งความหวังว่านักบิดสแปนิช จะกลับมาฟิตทันเพื่อทำแต้มไล่ล่าแชมป์โลกโมโตจีพีในฤดูกาลนี้

เปโดรซา นักบิดชาวสเปนแห่งทีมเรปโซลฮอนด้า ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวเต็งแชมป์โลกโมโตจีพีฤดูกาลนี้ โชคร้ายสุดๆเมื่อประสบอุบัติเหตุจากการถูกมาร์โก ซิมอนเชลลี ขับปาดหน้าเข้ามาในไลน์ของตัวเอง จนกระดูกไหปลาร้าด้านขวาหัก และมีรายงานว่าเจ้าตัวจะหมดสิทธิ์ลงแข่งโมโตจีพีสนามที่ 5 ในสนามคาตาลุนญา ประเทศบ้านเกิดในวันที่ 5 มิ.ย.นี้เป็นที่แน่นอนแล้ว

ล่าสุดสโตเนอร์ อดีตแชมป์โลกปี 2007 ซึ่งได้รับการคาดหมายว่าเป็นหนึ่งใน 3 ตัวเต็งแชมป์โลกปี 2011 ร่วมกับ เปโดรซา และฮอร์เก ลอเรนโซ จากยามาฮ่า ออกโรงให้กำลังใจเพื่อนร่วมทีมให้หายจากอาการบาดเจ็บและฟิตกลับมาลงแข่งขันให้ได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว

โดยนักบิดจากแดนจิงโจ้ที่คว้าชัยรายการเฟรนช์ จีพี แบบม้วนเดียวจบเผยว่า "แม้เขา(เปโดรซา)จะเป็นคู่แข่งในการลุ้นแชมป์โลกของผมแต่ผมและแฟนๆคงไม่มีความสุขแน่หากเขาทำได้แค่เป็นผู้ชม เขาโชคร้ายสุดๆกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ผมหวังว่าดานีจะคัมแบ็คได้อย่างแข็งแกร่งเหมือนกับทุกครั้งที่ผ่านมาเพื่อกลับมาดวลความเร็วกับพวกเราอีกครั้งบนแทร็ก"

คะแนนสะสมนักบิดโมโตจีพีหลังผ่าน 4 สนาม
1 ฮอร์เก ลอเรนโซ (ยามาฮ่า) 78
2 เคซีย์ สโตเนอร์ (เรปโซล-ฮอนด้า) 66
3 ดานี เปโดรซา (เรปโซล-ฮอนด้า) 61
4 อังเดร โดวิซิโอโซ (เรปโซล-ฮอนด้า) 50
5 วาเลนติโน รอสซี (ดูคาติ) 47
กำลังโหลดความคิดเห็น