xs
xsm
sm
md
lg

ลอเรนโซลุ้นแชมป์ฝอยทอง 4 ปีติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลอเรนโซ ลุ้นแชมป์แดนฝอยทอง 4 ปีติด
ฮอร์เก ลอเรนโซ แชมป์โลกโมโตจีพีคนล่าสุด สังกัดทีมยามาฮ่า ประกาศขอยืนแป้นโพเดียมสูงสุดที่สนามเอสโตริล เซอร์กิต ประเทศโปรตุเกส เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน ในการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่นโมโตจีพี รายการโปรตุกีส จีพี วันที่ 1 พ.ค.นี้

แชมป์โลกวัย 23 ปีจากค่ายยามาฮ่า ทำสถิติคว้าแชมป์โมโตจีพีได้ตลอด 3 ฤดูกาลล่าสุดที่สนามเอสโตริล นับจากขยับขึ้นมาบิดรุ่นใหญ่ในปี 2008 ซึ่งเจ้าตัวออกมาประกาศลั่นขอทำสถิติเป็นนักขับคนแรกที่คว้าแชมป์รายการนี้ได้เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน

"ผมมีความทรงจำที่ยอดเยี่ยมที่เอสโตริล หลังคว้าแชมป์โมโตจีพีครั้งแรกในชีวิตได้ที่สนามแห่งนี้ในปี 2008 และยังทำได้อีก 2 ครั้งติดใน 2 ปีถัดมา ซึ่งจากผลงานที่เราทำได้ดีในเรซล่าสุด (คว้าแชมป์ที่เฆเรซ) ผมมั่นใจว่าเรามีลุ้นที่จะคว้าชัยที่นี่ได้อีกครั้ง" ยอดนักบิดสแปนิชเผย

อย่างไรก็ดีนักบิดตัวเต็งในรุ่นโมโตจีพีที่มีโอกาสคว้าแชมป์ในสุดสัปดาห์นี้ตามสายตาของบริษัทรับพนันถูกกฎหมายของยุโรปยังคงยกให้ เคซีย์ สโตเนอร์ นักบิดจากค่ายเรปโซล-ฮอนด้า เป็นเต็งหนึ่ง โดยมีลอเรนโซ (ยามาฮ่า) ,ดานี เปโดรซา (เรปโซล-ฮอนด้า) และวาเลนติโน รอสซี (ดูคาติ) ตามาเป็นเต็ง 2 ,3 และ 4 ตามลำดับ

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 3 ของฤดูกาล 2011 รายการโปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเอสโตริล เซอร์กิต ประเทศโปรตุเกส จะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 1 พ.ค.นี้ โดยรุ่นโมโตทูเริ่มเวลา 17.15 น. ตามเวลาประเทศไทย ขณะที่ที่รถรุ่นใหญ่จะดวลความเร็วกันในเวลา 19.00 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น