xs
xsm
sm
md
lg

"สโตเนอร์" ฉุนจนท.ลำเอียง!!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคซีย์ สโตเนอร์ ตัวเต็งแชมป์โลกโมโตจีพีฤดูกาล 2011 แห่งทีมเรปโซล-ฮอนด้า ออกอาการฉุนขาดเจ้าหน้าที่ประจำสนามเฆเรซ เซอร์กิต ที่ดูแลช่วยเหลือแต่ "เดอะด็อกเตอร์" วาเลนติโน รอสซี หลังทั้งคู่ประสบอุบัติเหตุชนกันในรอบที่ 7 ของศึกโมโตจีพี รายการสแปนิช จีพี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา
จังหวะอุบัติเหตุของสโตเนอร์-รอสซี
อดีตแชมป์โลกโมโตจีพี 2007 ต้องออกจากการแข่งขัน ในรอบที่ 7 ของศึกสแปนิช กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเฆเรซ หลังรถไปเกี่ยวกับรถแข่งดูตาติ ของวาเลนติโน รอสซี ในโค้งแรก ก่อนที่ทั้งคู่จะไถลออกนอกแทร็ก ซึ่งหลังจากจังหวะดังกล่าวเป็นเหตุให้สโตเนอร์ออกอาการฉุนขาด

โดยนักบิดจากออสเตรเลียที่ต้องโชคร้ายชนกับรถของ "เดอะด็อดเตอร์" จังหวะที่รอสซี่กำลังจะแซงขึ้นหน้าเพื่อแย่งอันดับ 2 บริเวณโค้งแรกของสนาม ทว่ารถดูคาติของรอสซีเกิดเสียหลักจนทำให้สโตเนอร์ที่ตามมาติดๆซัดเข้าที่ด้านท้ายแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้

ซึ่งหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่สนามก็กรูกันลงมาเพื่อช่วยเหลือนักบิดทั้งคู่ ทว่าภาพที่ออกมากลับกลายเป็นเจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่ช่วยยกแต่รถสีแดงหมายเลข 46 ของรอสซี ขณะที่รถเรปโซล-ฮอนด้าหมายเลข 27 ของสโตเนอร์กลับไม่ได้รับการช่วยเหลือ จนสโตเนอร์ต้องออกจากการแข่งขันไป ขณะที่รอสซีกลับมาเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 5

โดยสโตเนอร์ให้สัมภาษณ์แบบฉุนขาดว่า "ผมคิดว่าถ้ามีคนอีกสัก 2-3 คนเข้ามาช่วยเข็นรถของผม ผมสามารภกลับไปจบการแข่งขันได้ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นมีจนท.คนเดียวที่ช่วยผม ส่วนที่เหลือพวกเขาไปช่วยวาเลนติโน รอสซี นี่คือความลำเอียงที่เกิดขึ้นบนแทร็ก มันเหลือเชื่อจริงๆ"

สำหรับศึกจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกสนามต่อไปจะแข่งขันกันที่สนามเอสโตริล เซอร์กิต ประเทศโปรตุเกส วันที่ 1 พ.ค.นี้

สรุปคะแนน 5 อันดับแรกนักบิดโมโตจีพี 2011
1 ฮอร์เก ลอเรนโซ (ยามาฮ่า) 45
2 ดานี เปโดรซา (เรปโซล-ฮอนด้า) 36
3 เคซีย์ สโตเนอร์ (เรปโซล-ฮอนด้า) 25
4 นิคกี เฮย์เดน (ดูคาติ) 23
5 วาเลนติโน รอสซี (ดูคาติ) 20


กำลังโหลดความคิดเห็น