xs
xsm
sm
md
lg

"สโตเนอร์" มั่นฮอนด้าเร็วได้อีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สโตเนอร์ ประเดิมแชมป์บิดกาตาร์ตามคาด
เคซีย์ สโตเนอร์ อดีตแชมป์โลกโมโตจีพี 2007 แห่งทีมเรปโซล-ฮอนด้า สุดปลื้มกับผลงานสนามแรกในศึกกาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ที่คว้าชัยมาครองได้ตามคาดร่วมกับต้นสังกัดใหม่ ขณะที่รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดไทยในรุ่นโมโตทู ออกโรงขอโทษแฟนๆชาวไทยที่ทำให้ผิดหวังกับการไม่จบการแข่งขันในการประเดิมสนาม ที่ประเทศกาตาร์ เมื่อคืนวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2011 ประเดิมการแข่งขันสนามแรกกันที่โลไซอัล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ โดยเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งผลการแข่งขันในรุ่นโมโตจีพีถือว่าเป็นไปตามคาด เมื่อเคซีย์ สโตเนอร์ เต็งแชมป์โลกปีนี้ ควบรถฮอนด้าหมายเลข 27 เข้าป้ายคว้าแชมป์ไปครอง

โดยยอดนักบิดจากออสเตรเลียเผยหลังคว้าชัยเหนือ ฮอร์เก ลอเรนโซ แชมป์โลกคนล่าสุดจากทีมยามาฮ่าว่า "สำหรับผมไม่มีอะไรจะยอดเยี่ยมไปกว่าการคว้าแชมป์สนามแรกให้กับต้นสังกัดใหม่อีกแล้ว นี่คือผลพวงจากการทำงานหนักของทีมงานในช่วงปิดซีซัน และผมมั่นใจว่าเราจะเร็วขึ้นกว่านี้อีกในสนามต่อๆไป"

ด้านฮอร์เก ลอเรนโซ ที่เรซนี้สร้างโชว์ฟอร์มสุดยอดขึ้นมายึดโพเดียมอันดับที่สองเหนือดานี เปโดรซา จากค่ายฮอนด้า เผยว่า "ไม่มีใครคิดว่าเราจะทำผลงานได้ดีขนาดนี้ในเรซแรก แต่เราเองยังเชื่อมั่นในทีมและรถแข่งของเรา ซึ่งในที่สุดเราก็ทำได้เกินเป้าด้วยโพเดียมอันดับที่ 2"

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของ "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในโมโตทู สังกัดทีมไทยฮอนด้าสิงห์แซก ที่ประเดิมฤดูกาลใหม่ไม่สวยหรู หลังพลาดหลุดโค้งในรอบที่ 10 ของการแข่งขัน ซึ่งเจ้าตัวเผยความรู้สึกผ่านเว็บไซต์ส่วนตัวว่า "ขออภัยที่ทำให้ทุกคนผิดหวังครับ พวกเราและทีมงานจะพยายามกันต่อไปในสนามหน้า"

สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 2 ของฤดูกาล 2011 จะขยับไปแข่งขันกันที่สนามเฆเรซ เซอร์กิต ประเทศสเปน รายการสแปนิช กรังด์ปรีซ์ วันที่ 3 เม.ย.นี้
ฟีม บิดไม่จบในรุ่นโมโตทู
กำลังโหลดความคิดเห็น