xs
xsm
sm
md
lg

ลอเรนโซบี้สโตเนอร์บิดเฆเรซ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮอร์เก ลอเรนโซ แชมป์โลกโมโตจีพีคนล่าสุดแห่งทีมยามาฮ่า เตรียมดวลเดือดเคซีย์ สโตเนอร์ เต็งแชมป์โลกจากเรปโซล ฮอนด้า ในการศึกเวิลด์ จีพีสนามที่ 2 รายการสแปนิช กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเฆเรซ วันที่ 3 เม.ย.นี้ เจ้าตัวลั่นขอคว้าแชมป์ต่อหน้าแฟนๆเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ขณะที่รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ หวังมีแต้มติดมือในรุ่นโมโตทู
ลอเรนโซ-สโตเนอร์ เตรียมบี้แชมป์สแปนิช จีพี
ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 2 ของฤดูกาล 2011 รายการสแปนิช กรังด์ปรีซ์ มีคิวแข่งขันกันที่สนามเฆเรซ เซอร์กิต ประเทศสเปน วันอาทิตย์ที่ 3 เม.ย.นี้ โดยในรุ่นโมโตจีพี เคซีย์ สโตเนอร์ จากทีมเรปโซล-ฮอนด้า ที่ประเดิมแชมป์สนามแรกที่กาตาร์ ยังคงได้รับการคาดหมายจากสื่อต่างประเทศให้เป็นเต็งหนึ่งในรายการนี้

อย่างไรก็ดีอดีตแชมป์โลกปี 2007 จากออสเตรเลีย ที่ยังไม่เคยคว้าแชมป์ที่เฆเรซในทุกรายการ ให้สัมภาษณ์ยอมรับก่อนการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ว่า "หลายปีที่ผ่านมา ผมทำผลงานที่เฆเรซไม่ค่อยดีนัก แต่จากฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในสนามแรก เป้าหมายของเราคงเป็นอื่นไปไม่ได้นอกจากแชมป์ อย่างไรก็ดีเราจะประมาทคู่แข่งโดยเฉพาะยามาฮ่าไม่ได้เป็นอันขาด"

ขณะที่ลอเรนโซ แชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปีที่แล้วจากยามาฮ่า แสดงความมั่นใจว่า "นี่คือสนามบ้านของผม มันคงยอดเยี่ยมมากที่ผมจะได้ฉลองชัยบนโพเดียมต่อหน้าแฟนๆชาวสเปนอีกครั้ง" ส่วนวาเลนติโน รอสซี อดีตแชมป์โลก 9 สมัยสังกัดดูตาติก็ตั้งเป้าว่า "เราพบกับเรื่องยุ่งยากที่กาตาร์ แต่การได้กลับมาแข่งในยุโรป ผมมั่นใจว่าเรามีลุ้นขึ้นโพเดียมเช่นกัน"

ด้านความเคลื่อนไหวในรุ่นโมโตทู 600 ซีซี รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยสังกัดทีมไทยฮอนด้าสิงห์แซก ก็มีคิวนำรถหมายเลข 14 ลงแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้เช่นกันหลังไม่จบการแข่งขันในสนามแรก โดย"ฟีม" เผยก่อนนำรถลงทดสอบสนามว่า "ด้วยข้อมูลของสนามเฆเรซที่มีมากพอสมควร เป้าหมายของเราอยู่ที่การมีแต้มติดมือ(ท็อป 15)ในสนามนี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น