xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีม" หวังบิดจบที่เฆเรซ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟีม ไม่จบการแข่งขันที่กาตาร์
ASTVผู้จัดการรายวัน-รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดไทยฮอนด้าสิงห์แซก เดินทางกลับไปร่วมทีมสต็อปแอนด์โก(แซก)ที่ประเทศสเปนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมตัวลงแข่งโมโตทูสนามที่ 2 ของฤดูกาลรายการสแปนิช กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเฆเรซ วันที่ 3 เม.ย.นี้ พร้อมมั่นใจทำผลงานจบการแข่งขันได้สำเร็จ

นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกเปิดฉากโมโตทูฤดูกาล 2011 ด้วยความผิดหวังหลังหลุดโค้งไม่จบการแข่งขันกาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ที่สนามโลไซอัล เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมาเจ้าตัวได้เดินทางไปถึงยังประเทศสเปนเพื่อเตรียมตัวลุยต่อสนามที่ 2 ของปี

โดยฟีมเผยหลังกลับไปร่วมทีมสต็อปแอนด์โก(แซก)ว่า "ที่เฆเรซถือเป็นแทร็กที่ทีมงานมีข้อมูลมากพอสมควรและเป็นสนามที่ใช้ทดสอบในช่วงปิดฤดูกาล เวลานี้สภาพความฟิตของผมดีขึ้นมาก ขณะที่เรื่องของรถเราจำเป็นต้องเซ็ตอัพให้ได้ในช่วงซ้อม ซึ่งหากทุกอย่างลงตัวผมมั่นใจว่าจะจบการแข่งขันได้แน่นอน"

ด้านไซมอน เบลียสเดล หัวหน้าช่างเทคนิคประจำทีมเผยเช่นกันว่า "ฟีมเองทำงานหนักร่วมกับทีมในเรื่องของการเซ็ตอัพรถ ซึ่งรถ FTR ยังจำเป็นต้องปรับปรุงช่วงล่างในการเข้าโค้ง ที่ผ่านมาแม้เขาจะมีโอกาสทดสอบรถน้อยกว่าคนอื่น แต่เป้าหมายของเราในเรซนี้ ผมคิดว่าเรามีโอกาสเช่นกันที่เก็บคะแนนสะสมที่เฆเรซ"

สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 2 ของปี 2011 รายการสแปนิช กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเฆเรซ เซอร์กิต จะเริ่มเปิดโอกาสให้นักบิดได้นำรถลงทดสอบรอบฝึกซ้อมวันที่ 1 เม.ย. จากนั้นจะควอลิฟายเพื่อจัดกริดสตาร์ทในวันที่ 2 เม.ย. ก่อนที่จะชิงชนะเลิศกันในวันอาทิตย์ที 3 เม.ย.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น