xs
xsm
sm
md
lg

"แฮมิลตัน-บัตตัน" ปัดข่าวชิ่งแม็คลาเรน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัตตัน (ซ้าย) กับ แฮมิลตัน
ลูอิส แฮมิลตัน และ เจนสัน บัตตัน สองยอดนักขับรถเอฟวัน ปฏิเสธรายงานข่าวที่ระบุว่าพวกตนจะย้ายไปซิ่งให้กับคู่แข่งทีมอื่น พร้อมแสดงความชัดเจนว่าต้องการขับให้ แม็คลาเรน ต่อในปีหน้า

แฮมิลตัน อดีตแชมป์โลกปี 2008 ถูกลือว่าอาจย้ายไปอยู่กับทีม เรดบูลล์ หลังมีคนเห็นว่าแอบไปพูดคุยกับ คริสเตีย ฮอร์เนอร์ ทีมบอสกระทิงแดง ระหว่างลงแข่งรายการแคนาเดียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

แต่ล่าสุด แฮมิลตัน วัย 24 ปีกล่าวว่า "ผมยังเหลือสัญญากับแม็คลาเรน และ มาร์ติน วิทมาร์ช (ทีมบอส) ได้พูดกับผมถึงการเจรจาสัญญาฉบับใหม่เร็วๆนี้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า หวังว่าเมื่อสิ้นสุดปีทุกอย่างจะชัดเจนและผมสามารถเดินหน้าต่อไป"

ขณะที่ บัตตัน อดีตแชมป์ปี 2009 ที่เพิ่งคว้าชัยศึกแคนาเดียน กรังด์ปรีซ์ ที่มอนทรีอัล จากการแซง เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกคนปัจจุบันของเรดบูลล์ ในรอบสุดท้าย ก็ตกเป็นเป้าหมายของ เฟอร์รารี

โดย บัตตัน วัย 31 ปี ปฏิเสธข่าวว่า "มันน่าขำเพราะไม่ใช่เรื่องจริงเลยสักนิด ผมไม่เคยมีการพูดคุยเกี่ยวกับอนาคต แต่ผมมีออปชั่นขับให้ที แม็คลาเรน ต่อในปีหน้า นั้นคือสิ่งที่มันเป็น ทีมมีออปชั่น เรายังไม่ได้หาทางออกเรื่องนี้แต่ไม่ใช่ประเด็นอะไร เราจะพูดคุยกันในอนาคต"

ทั้งนี้ วิทมาร์ช ก็เคยยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่า แม็คลาเรน ต้องการ แฮมิลตัน และ บัตตัน อยู่กับทีมต่อไป "เราจะมีการพูดคุยเกี่ยวกับอนาคตของพวกเขาเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม แต่ตอนนี้เรายังไม่มีแผนเปลี่ยนแปลงนักขับ เราโชคดีมากที่มีนักขับชั้นยอดทั้งสองคน"
กำลังโหลดความคิดเห็น