xs
xsm
sm
md
lg

ลือ "ลูอิส" ซบเรดบูลล์ปี 2013

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส แฮมิลตัน นักขับจอมบู๊แห่งทีมแม็คลาเรน ตกเป็นข่าวลือว่าเตรียมย้ายข้ามสังกัดไปร่วมทีมเรดบูลล์ เรซซิง ในปี 2013 หลังมีรายงานว่าแชมป์โลกเอฟวันปี 2008 ดอดเจรจากับคริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสค่ายกระทิงแดงในช่วงสัปดาห์ของการแข่งขันแคนาเดียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา
แฮมิลตัน ตกเป็นข่าวกับเรดบูลล์อีกครั้ง
ออโตสปอร์ต (Autosport) สื่อชั้นนำด้านกีฬายานยนต์ประโคมข่าวว่า ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งเลือดผู้ดีสังกัดทีมแม็คลาเรน เตรียมสร้างความฮือฮาด้วยการย้านไปร่วมทีมคู่แข่งอันดับหนึ่งอย่างเรดบูลล์ เรซซิง เพื่อไปจับคู่กับเซบาสเตียน เวทเทลในปี 2013

โดยมีรายงานว่าหลังจบการแข่งขันรอบควอลิฟายของศึกแคนาเดียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามจิลล์ วิลเนิร์ฟ เซอร์กิต เมื่อวันเสาร์ที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา นักขับวัย 26 ปี ได้ดอดเข้าไปพูดคุยเป็นการส่วนตัวกับ คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสของเรดบูลล์ เป็นเวลา 15 นาที ซึ่งแหล่งข่าวใกล้ชิดเผยว่า ในบทสทนาดังกล่าวมีการพูดถึงอนาคตของแฮมิลตันในปี 2013

ซึ่งทำให้ "ออโตสปอร์ต" คาดการณ์ว่ามีความเป็นไปได้ที่นักขับผิวสีจากอังกฤษที่กำลังจะหมดสัญญากับแม็คลาเรนในปี 2012 อาจคิดตัดสินใจเรื่องอนาคตย้ายไปร่วมทีมตรากระทิงแดงก็เป็นได้ แม้ว่าก่อนหน้านี้เจ้าตัวจะเคยออกมายืนยันว่าจะขอปักหลักอยู่กับทีมดังของอังกฤษไปตลอดชีวิตก็ตาม

ขณะที่ความเคลื่อนไหวล่าสุดของแฮมิลตัน หลังไม่จบการแข่งขันที่แคนาดา และถูกวิจารณ์จากนิกิ เลาดา นักขับระดับตำนานว่ามีพฤติกรรมการขับที่ก้าวร้าวและสกปรก หลังมีปัญหาอุบัติเหตุบนแทร็กกับคู่แข่งถึง 4 ครั้งใน 2 สนามที่ผ่านมา ล่าสุดเจนสัน บัตตัน แชมป์โลกปี 2009 ออกมาปกป้องผลงานของนักขับร่วมค่าย

โดยบัตตันที่เพิ่งโชว์ฟอร์มสุดยอดการคัมแบ็คกลับมาแซงคว้าแชมป์แคนาเดียนจีพี เผยว่า "ผมไม่เห็นด้วยกับคำวิจารณ์ของเลาดา เพราะการขับสไตล์นั้นคือสไตล์ของลูอิส ซึ่งมันเกิดขึ้นได้บนแทร็ก บางทีเขาอาจจะแซงพ้น บางทีอาจจะไม่พ้น แต่สิ่งสำคัญที่สุดเขามีจิตวิญญาณของนักแข่งอยู่เต็มเปี่ยม ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ฟอร์มูลา วัน และคนดูต้องการ"
กำลังโหลดความคิดเห็น