xs
xsm
sm
md
lg

"เวทเทล" เก่ง + เฮง / เด็กปั๊ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล แรงตั้งแต่ต้นฤดูกาล
คอลัมน์ ON TRACK โดย เด็กปั๊ม

การที่ใครสักคนจะก้าวไปสู่ความสำเร็จต้องยอมรับว่าเรื่องของฝีมืออย่างเดียวนั้นไม่เพียงพอ เพราะบางทีเรื่องของดวงและโชคชะตาก็มีส่วนสำคัญ อย่างศึกเอฟวันสนามล่าสุดรายการโมนาโก กรังด์ปรีซ์ เซบาสเตียน เวทเทล แสดงให้เห็นว่าเขาไม่ได้มีดีแค่ความเร็วบนแทร็กแต่เรื่องของความเฮงก็มีดีไม่แพ้กัน

ต้องยอมรับครับว่าชั่วโมงนี้ "หนุ่มเซ็บ" คือนักขับที่เร็วที่สุดในเอฟวัน ประกอบกับรถแข่ง RB7 ก็กลายเป็นรถที่แทบจะไร้เทียมทาน ผมเองนั่งดูการแข่งขันในรอบควอลิฟายวันเสาร์ เวทเทล ที่ออกมาขับจับเวลาในรอบสุดท้าย เด็กหนุ่มคนนี้ใส่เต็มสูบเกิน 100 เปอร์เซนต์ในทุกๆโค้ง และก็คว้าตำแหน่งโพลโพซิชันไปครองได้ตามคาด

แต่ที่โชคดีกว่านั้นคือการที่คู่ปรับคนสำคัญอย่างลูอิส แฮมิลตัน ที่เวลาดีที่สุดในการควอลิฟายรอบ 2 กลับเสียจังหวะไม่สามารถนำรถออกมาจับเวลาได้ เนื่องจากมีอุบัติเหตุของเซร์คิโอ เปเรซ รุกกีจากทีมเซาเบอร์ ซึ่งผลที่เกิดขึ้นคือลูอิสไม่ได้ออกสตาร์ทแถวหน้า ไม่เช่นนั้นบางทีเราอาจเห็นหนังแอคชันระหว่างเวทเทล-ลูอิสในการออกสตาร์ทโค้งแรกก็เป็นได้

นอกจากนี้ในวันแข่งนักขับจากค่ายกระทิงแดงที่ออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพล แสดงให้เห็นว่าเขาไม่ได้มีแค่ความเร็ว เพราะนอกจากจะโชว์ฟอร์มยื้อเฟร์นานโด อลอนโซ ในสภาพที่ยางของตัวเองหน้ายางแทบจะหมดหน้าตัก และหวิดที่จะถูกแซงอยู่หลายครั้ง ความเฮงก็เกิดขึ้นเมื่อมีอุบัติเหตุร้ายแรงของวิตาลี เปตรอฟ ในช่วงท้ายจนต้องมีการตีธงแดงและรถทุกคันต้องรีสตาร์ทกันใหม่

ไม่ต้องสืบเลยครับว่าหากเวทเทลยังคงยื้อใช้ยางชุดเดิมจนจบเรซ อันดับบนโพเดียมที่โมนาโกจะเป็นเช่นไรเพราะจริงอยู่ที่รถเรดบูลล์คือรถที่เร็วที่สุดแต่ปัจจัยเรื่องยางจากพิเรลลีในปีนี้อลอนโซที่ยางสดกว่าแซงผ่านได้แน่ๆ ซึ่งหลังจบเรซเจ้าตัวก็ยังออกมายอมรับว่าเป็นเรซที่หืดจับและยาวนานที่สุดกว่าจะรับธงตราหมากรุกเป็นคันแรก

เวลานี้มีคำถามเกิดขึ้นว่า ใครจะมาหยุดเวทเทล เพราะแกเล่นเหมาแชมป์ไปถึง 5 จาก 6 สนามแรก และขยับช่องห่างหนีแฮมิลตันไปแล้วถึง 58 คะแนน งานนี้ผมเองยังมองไม่ออกจริงๆว่าเวทเทลจะวืดแชมป์โลกปีนี้ได้อย่างไร ก็ได้แต่หวังลึกๆว่าทั้งแม็คลาเรนและเฟอร์รารี จะขยับผลงานขึ้นมาใน13 เรซที่เหลือไม่งั้นเอฟวันปีนี้คงจะกร่อยน่าดู

ทิ้งท้ายวันนี้ฝากไปยังแฟนโมโตจีพีที่อยากลุ้นการแข่งขันร่วมกันเชิญได้ที่งาน "ฮอนด้า เวิลด์ จีพี ฟันเฟสต์" ณห้างเซ็นทรัลเวิลด์ บริเวณโซนออสฟิสติดทางเข้าสกายวอร์ค โดยวันอาทิตย์ที่ 5 มิ.ย.นี้ เป็นคิวของศึกสแปนิช จีพี ที่สนามคาตาลุนญา แล้วไปเจอกันครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น