xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" โวยถูกปรับเพราะสีผิว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส แฮมิลตัน นักขับเลือดผู้ดีสังกัดทีมแม็คลาเรน-เมอร์เซเดส ออกอาการฉุนขาดหลังถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขันโมนาโกกรังด์ปรีซ์ ปรับโทษ 20 วินาทีจากการขับอันตราย พร้อมตัดพ้อผ่านสื่อว่าอาจเป็นเพราะตนเองเป็นคนผิวสี
ลูอิส แฮมิลตัน จบผลงานที่โมนาโกด้วยอาการหัวเสีย
อดีตแชมป์โลกเอฟวันปี 2008 สร้างวีรกรรมมากมายในศึกเอฟวันสนามที่ 6 ของฤดูกาลในศึกโมนาโก กรังด์ปรีซ์ เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังแซงปาดหน้าเฟลิเป มาสซา จนรถเฟอร์รารีของนักซิ่งบราซิเลียนได้รับความเสียหายต้องออกจากการแข่งขัน นอกจากนี้ยังไปสะกิดกับรถของปาสตอร์ มัลโนนาโด จากทีมวิลเลียมส์

โดยเจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขันได้ลงโทษให้ลูอิสขับผ่านพิตจากความผิดในกรณีแรก นอกจากนี้ยังสั่งบวกเพิ่มอีก 20 วินาที จากความผิดในกรณีถัดมา อย่างไรก็ดีเจ้าตัวยังสามารถจบการแข่งขันในอันดับที่ 6 ได้เรซดังกล่าวเนื่องจากทำเวลาตุนเอาไว้พอสมควร

ซึ่งภายหลังจบการแข่งขันแฮมิลตันที่เคยถูกแฟนเอฟวันของนักขับคู่แข่งเหยียดผิวในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาให้สัมภาษณ์แบบฉุนขาดผ่านบีบีซี สื่ออังกฤษว่า "บทลงโทษของผมมันเป็นเรื่องตลกสิ้นดี นี่เป็นครั้งที่ 5 จาก 6 สนามของปีนี้ที่ผมโดน บางดีอาจเป็นเพราะผมเป็นคนผิวสีก็เป็นได้"

ด้านเฟลิเป มาสซา นักซิ่งค่าย "ม้าลำพอง" ที่ต้องออกจากการแข่งขันหลังรถไปเกี่ยวกับรถของแฮมิลตัน ได้ออกมาตอบโต้นักขับเลือดผู้ดีว่า "เขาพยายามที่จะแซงผมในโค้ง ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้เลยที่คุณจะแซงตรงจุดนั้น เขาบ้าบิ่นมากเกินไป และผมมองว่าโทษที่เขาได้รับมันน้อยเกินไปด้วยซ้ำเมื่อเทียบกับผมที่ต้องออกจากการแข่งขันโดยที่ไม่มีแต้มติดมือ"

สำหรับแฮมิลตัน ออกอาการหัวเสียตั้งแต่การควอลิฟายในช่วงวันเสาร์หลังทำเวลาดีที่สุดในการควอลิฟายรอบที่ 2 ทว่าในการจับเวลาครั้งที่ 3 เจ้าตัวติดปัญหากับอุบัติเหตุของเซอร์คิโอ เปเรซ จนไม่สามารถทำเวลาได้อย่างเต็มที่และวืดการออกสตาร์ทแถวหน้า ขณะเดียวกันจากผลการแข่งขันสนามดังกล่าวที่เซบาสเตียน เวทเทล คว้าแชมป์ทำให้ลูอิสมีแต้มตามหลังนักขับเยอรมันไปแล้วถึง 58 แต้ม
กำลังโหลดความคิดเห็น