xs
xsm
sm
md
lg

บัตตันสุดทึ่งซิวแชมป์แคนาเดียน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจนสัน บัตตัน ยอดนักซิ่งเอฟวันทีมแม็คลาเรน ยกชัยชนะในศึกแคนาเดียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามจิลล์ วิลเนิร์ฟ เซอร์กิต ประเทศแคนาดา คือแชมป์ที่ดีที่สุดในชีวิต หลังประสบปัญหามากมายตลอด 70 รอบการแข่งขัน ขณะที่เซบาสเตียน เวทเทล รับความผิดพลาดเพียงเสี้ยววินาทีทำให้ตนเองต้องพลาดแชมป์รายการดังกล่าวในรอบสุดท้าย
บัตตัน สะใจหลังคว้าแชมป์แคนาเดียน จีพี
ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามที่ 7 ของฤดูกาล 2011 รายการแคนาเดียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามจิลล์ วิลเนิร์ฟ เซอร์กิต เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย จบลงด้วยชัยชนะอันเหลือเชื่อของเจนสัน บัตตัน ที่ไล่แซงคู่แข่ง 3 คันรวดในช่วง 5 รอบสุดท้ายจนคว้าแชมป์แรกให้ตัวเองได้สำเร็จในปีนี้

โดยอดีตแชมป์โลกปี 2009 ที่ฉกฉวยความผิดพลาดของเซบาสเตียน เวทเทล ในรอบสุดท้ายแซงคว้าแชมป์ได้สำเร็จเผยว่า "ผมพูดไม่ออกจริงๆกับผลการแข่งขันอันสุดยอดที่แคนาดา มีหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้นตลอด 3 ชั่วโมงนับจากออกสตาร์ท ทั้งเหตุการณ์ชนกับลูอิส ผมสาบานได้ว่าไม่เห็นอะไรจากกระจกหลังจนกระทั่งเขาขับขึ้นมาตีคู่ ผมขอโทษลูอิสด้วยกับสิ่งที่เกิดขึ้น "

"และหลังจากนั้นผมต้องเผชิญปัญหามากมาย ทั้งการถูกลงโทษขับผ่านพิต(ความเร็วเกินในการขับภายใต้เซฟตีคาร์) และต้องไล่อันดับขึ้นมาจากท้ายแถว แต่สุดท้ายผมก็สามารถขึ้นมาไล่บี้กับเซบาสเตียนในรอบสุดท้าย ก่อนจะทำได้สำเร็จในที่สุด มันคือชัยชนะที่น่าทึ่งสุดในชีวิตการขับเอฟวันของผมเลยทีเดียว" อดีตนักซิ่งทีมวิลเลียมส์ และฮอนด้า ร่ายยาว

ด้านเวทเทล แชมป์โลกคนปัจจุบันจากค่ายเรดบูลล์ ที่เป็นผู้นำอยู่ 69 จาก 70 รอบสนาม แต่มาพลาดในรอบสุดท้ายให้กับบัตตันยอมรับว่า "ผมอาจจะชะล่าใจเกินไปกับช่องห่างที่นำอยู่ในช่วงสุดท้าย และเมื่อเห็นเจนสันจี้ท้ายมา ผมก็ยังมั่นใจว่าจะควบคุมสถานการณ์ได้ แต่ความผิดพลาดเพียงครั้งเดียวก็ทำให้แชมป์สนามนี้หลุดลอยไป อย่างไรก็ดีต้องยกเครดิตให้กับเจนสันด้วย เพราะเขาขับได้อย่างสุดยอดจริงๆ"

สำหรับศึกเอฟวันสนามต่อไปจะกลับมาแข่งขันกันในภาคพื้นยุโรปอีกครั้งในศึกยูโรเปียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามบาเลนเซีย สตรีท เซอร์กิต ประเทศสเปน ในวันอาทิตย์ที่ 26 มิ.ย.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น