xs
xsm
sm
md
lg

"เรดบูลล์" เข้าวินเบลเยียม จีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"หนุ่มเซ็บ" เซบาสเตียน เวทเทล นักขับจากค่ายเรดบูลล์ เรซซิง กลับมาทำผลงานในการออกสตาร์ทครึ่้งฤดูกาลหลังของศึกฟอร์มูลา วัน 2011 ได้อย่างยอดเยี่ยมหลังควงคู่มาร์ค เว็บเบอร์ เพื่อนร่วมทีมเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 1 และ 2 ที่สนามสปา ฟรองโคชองส์ ประเทศเบลเบียม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา
เวทเทล ออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพลฯก่อนนำเรดบูลล์คว้าชัยแบบวัน-ทู ที่สปาฯ
รถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามที่ 13 ของฤดูกาล 2011 รายการเบลเยียม กรังด์ปรีซ์ แข่งขันกันที่สนามสปา ฟรองโคชองส์ ประเทศเบลเบียม ซึ่งเป็นแทร็กที่มีความยาวต่อรอบมากที่สุดในปฏิทินแข่งเอฟวันถึง 7.004 กม. โดยรอบชิงชนะเลิศดวลความเร็วกันทั้งสิ้น 44 รอบสนาม

ผลปรากฎว่า "หนุ่มเซ็บ" แชมป์โลกเอฟวันคนปัจจุบันจากทีมตรากระทิงแดง ที่ไม่สามารถยืนแป้นโพเดียมอันดับหนึ่งได้เลยในการแข่งขันเอฟวัน 3 สนามล่าสุด กลับมาทำผลงานคว้าชัยได้อีกครั้ง หลังควบรถคู่ใจทิ้งห่างคู่แข่งหายห่วง ก่อนรับธงหมากรุกเป็นคนแรกคว้าแชมป์ไปครอง ทั้งยังเป็นแชมป์แรกของตัวเองและต้นสังกัดครั้งแรกที่สปา ฟรองโคชองส์อีกด้วย

ส่วนอับดับที่ 2 บนตกเป็นของมาร์ค เว็บเบอร์ ที่เพิ่งจะเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับทีมเรดบูลล์ออกไปอีก 1 ปี ทำเวลาตามหลังเพื่อนร่วมทีม 3.7 วินาที ส่วนอันดับที่ 3 บนโพเดียมเป็นของเจนสัน บัตตัน จากแม็คลาเรน ที่โชว์ฟอร์มสุดยอดออกตัวจากกริดที่ 13 ก่อนจะเข้าป้ายอันดับที่ 3 ได้สำเร็จ โดยทำเวลาช้ากว่าเวทเทลอยู่ 9.6 วินาที

ด้านลูอิส แฮมิลตัน อีกหนึ่งนักขับตัวเต็งจากค่ายแม็คลาเรน สนามนี้มีอันต้องออกจากการแข่งขันเพียงรอบที่ 14 หลังรถไปกระแทกกับรถเซาเบอร์ของคามูอิ โคบายาชิ นักซิ่งชาวญี่ปุ่น ส่วนมิชาเอล ชูมัคเกอร์ นักขับจอมเก๋าจากเยอรมนีทีครบรอบการซิ่งเอฟวันครบ 20 ปี ทำผลงานเยี่ยมด้วยการควบรถเมอร์เซเดส จีพี เข้าป้ายเป็นอันดับที่้ 5

สำหรับศึกฟอร์มูลา วัน สนามต่อไป จะเป็นการแข่งขันในศึกอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามมอนซา เซอร์กิต ประเทศอิตาลี ในวันที่ 11 กันยายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น