xs
xsm
sm
md
lg

"เรดบูลล์" ปัดเล็งฉลองแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสค่ายเรดบูลล์ เรซซิง ทีมนำแห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2011 ปฏิเสธข่าวที่ทีมของตนได้เตรียมการทำเสื้อและหมวกฉลองแชมป์โลกปี 2011 ให้กับเซบาสเตียน เวทเทล เป็นการล่วงหน้า แม้ "หนุ่มเซ็บ" จะมีแต้มทิ้งห่างคู่แข่งสุดกู่ก่อนออกตัว 7 สนามสุดท้ายของปี
ทีมงานเรดบูลล์ ฉลองแชมป์อันดับ 1 และ 2 ในสนามล่าสุดที่เบลเยียม
ภายหลังจากที่เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกเอฟวันปี 2011 ผงาดคว้าแชมป์รายการเบลเยียม กรังด์ปรีซ์ ที่สนามสปา ฟรองโคชองส์ ที่ประเทศเบลเยียม เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้เจ้าตัวมีแต้มทิ้งห่างอันดับ 2 อย่างมาร์ค เว็บเบอร์ เพื่อนร่วมทีมไปแล้ว 92 คะแนน จนโอกาสป้องกันแชมป์โลกเริ่มสดใส

ซึ่งจากการคว้าแชมป์สนามดังกล่าวมีรายงานว่า เวลานี้ทุกคนในทีมตรากระทิงแดงมีความมั่นใจสุดขีดในการคว้าแชมป์โลกปี 2011 ถึงขั้นสั่งผลิตเสื้อและหมวกฉลองแชมป์โลกเอาไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ดี คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสเรดบูลล์ เรซซิง ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าวแบบทันควัน

โดยทีมบอสค่ายกระทิงแดงเผยว่า "เวลานี้ยังมีอีกถึง 7 สนามสุดท้ายให้ได้ลุ้น ซึ่งมันคงเป็นการไม่ให้ความเคารพคู่แข่งหากเป็นไปตามข่าวที่ออกมา เป้าหมายของเราคือการคว้าชัยชนะแบบสนามต่อสนาม และเราก็ยังไม่ได้มีการเตรียมตัวฉลองแชมป์โลกกันแต่อย่างใด"

สำหรับศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามต่อไปจะเป็นการแข่งขันในศึกอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามมอนซา เซอร์กิต ประเทศอิตาลี ในวันอาทิตย์ที่ 11 กันยายนนี้

คะแนนสะสมประเภทนักขับหลังผ่าน 12 สนาม
1 เซบาสเตียน เวทเทล (เรดบูลล์) 259
2 มาร์ค เว็บเบอร์ (เรดบูลล์) 167
3 เฟร์นานโด อลอนโซ (เฟอร์รารี) 157
4 เจนสัน บัตตัน (แม็คลาเรน) 149
5 ลูอิส แฮมิลตัน (แม็คลาเรน) 146
กำลังโหลดความคิดเห็น