xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" ยันไม่ขับประคอง 8 เรซท้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซบาสเตียน เวทเทล ผู้นำคะแนนสะสมแห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ยืนยันจะไม่มีการขับแบบประคองตัวใน 8 สนามสุดท้ายของฤดูกาลนี้อย่างแน่นอน แม้ว่าเวลานี้จะมีแต้มนำห่างอันดับ 2 อย่างมาร์ค เว็บเบอร์อยู่ถึง 85 คะแนนก็ตาม พร้อมตั้งเป้ากลับมาคว้าชัยให้ได้อีกครั้งในสนามหน้าที่ประเทศเบลเยียม
เวทเทล ไร้แชมป์มา 3 สนามติด
แชมป์โลกฟอร์มูลา วัน คนล่าสุด ยังคงมีแต้มนำโด่งในตารางแชมเปียนชิป หลังผ่านการแข่งขัน 11 สนามประจำฤดูกาล 2011 โดยทิ้งห่างมาร์ค เว็บเบอร์ เพื่อนร่วมทีมอยู่ 85 คะแนน ขณะเดียกกันยังมีแต้มเหนือลูอิส แฮมิลตัน ของแม็คลาเรน และเฟร์นานโด อลอนโซ จากเฟอร์รารี อยู่ 88 และ 89 คะแนนตามลำดับ

ขณะเดียวกันในการแข่งขัน 3 สนามล่าสุดเวทเทลยังพลาดท่าเสียอันดับหนึ่งบนโพเดียมให้กับคู่แข่งจากเฟอร์รารีและแม็คลาเรน จนเป็นที่คาดกันว่า "หนุ่มเซ็บ" อาจจะปรับแผนมาเน้นการเก็บแต้มโดยที่ไม่เน้นไปที่ชัยชนะเพื่อประคองตัวเป็นแชมป์โลกอีกสมัยเมื่อจบฤดูกาล

อย่างไรก็ดีเจ้าตัวยืนยันว่า "เรื่องราวของคะแนนในตารางแชมเปียนชิปยังไม่อยู่ในหัวของผม แม้หลายคนจะมองว่าคะแนนของผมได้เปรียบคู่แข่งคนอื่นๆ แต่เป้าหมายของผมคือชัยชนะ ผมยังคงกระหายที่จะคว้าแชมป์ ซึ่งนั่นเป็นงานหนักของเราที่จะต้องกลับมาให้ได้เริ่มจากการแข่งขันสนามหน้าที่เบลเยียม"

สำหรับศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2011 อยู่ในระหว่างการพักครึ่งฤดูกาล 2011 เป็นเวลาร่วม 1 เดือน โดยนักขับทั้ง 24 คนจะมีคิวกลับมาดวลความเร็วกันอีกครั้งในศึกเบลเยียม กรังด์ปรีซ์ ที่สนามสปา ฟรองโคชองส์ ในวันที่ 28 ส.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น