xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชชี้ "เวสตี้" ต้องเร่งแก้พัตต์ให้ไว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวสตี้ ทำได้ไม่ดีนักกับเกมการพัตต์
พีท โคเวน โค้ชสวิงชั้นนำของ "เวสตี้" ลี เวสต์วูด โปรหมายเลข 2 โลกชาวอังกฤษ ยอมรับว่า เวสต์วูด จำเป็นต้องเร่งแก้ไขฟอร์มการพัตต์โดยไว หากต้องการที่จะลุ้นปลดล็อกแชมป์เมเจอร์รายการแรก โดยเผยทนดูไม่ได้กับปัญหาการพัตต์ในศึก "ดิ โอเพน" ที่ผ่านมา จากการรายงานของ "รอยเตอร์ส"

ทั้งนี้ในการแข่งขัน "ดิ โอเพน แชมเปียนชิป" ครั้งที่ 140 ณ สนาม รอยัล เซนต์ จอร์จส กอล์ฟ คลับ เมืองแซนวิช ประเทศอังกฤษ "เวสตี้" ที่เป็นโปรความหวังเจ้าถิ่น และเป็นตัวเต็งที่จะลุ้นคว้าแชมป์ของรายการ ตกรอบไม่เป็นท่า หลังหวดเกิน 4 โอเวอร์ฯ ไม่ผ่านการตัดตัว ส่งผลให้ โคเวน ที่เป็นโค้ชสวิงของ "เวสตี้" ต้องเร่งให้คำแนะนำเพื่อช่วยให้เจ้าตัวคว้าชัยในรายการเมเจอร์ให้ได้โดยไว โดยกล่าวว่า

"ผมคิดว่าหากใครซักคนเล่นได้แบบเวสต์วูด แต่มีเกมพัตต์ที่ดีกว่าเขา ก็มั่นใจเลยว่าจะมีโอกาสคว้าชัยในทันที โดยในรายการนั้นผมมองเห็นชัดเจนว่า จุดอ่อนในตัวของ ลี คือ การพัตต์ ที่จำเป็นต้องเล่นอย่างน้อย 2 ช็อตบนกรีน ดังนั้นมันจึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกอะไรที่เขาไม่ผ่านการตัดตัว"

นอกจากนั้น โคเวน ยังได้กล่าวทิ้งท้ายถึง "เวสตี้" ถึงโอกาสคว้าชัยในการแข่งขัน "พีจีเอ แชมเปียนชิป" ในช่วงกลางเดือนสิงหาคมนี้ว่า "ส่วนตัวแล้วผมเชื่อในศักยภาพของ ลี ว่าเขามีดีพอที่จะคว้าชัยในรายการเมเจอร์ได้ จุดนี้คุณคงรู้ดีว่าไม่มีใครที่จะสามารถรีดฟอร์มให้พีคได้ทันทีในการแข่งขัน ซึ่งมันจำเป็นต้องอาศัยโชคด้วยว่ามันสัปดาห์ของคุณหรือเปล่า อย่างไรก็ดีในการแข่งขัน 'ยูเอส พีจีเอ แชมเปียนชิป' ผมจะต้องเรียกความมั่นใจของเขากลับมาให้ได้ เพื่อเดินหน้าบันทึกสถิติให้สำเร็จ"
ลี เวสต์วูด และ พีท โคเวน (ขวา)
กำลังโหลดความคิดเห็น