xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" เล็งตามรอยเท้า "รอรีย์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส มี แม็คอิลรอย เป็นแบบอย่าง
ทอม ลูอิส นักกอล์ฟสมัครเล่นชาวอังกฤษ ซึ่งโด่งดังชั่วข้ามคืนหลังขึ้นเป็นผู้นำร่วมในวันแรก ศึกดิ โอเพน แชมเปียนชิป เมเจอร์ที่สามของปี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวเผยต้องการประสบความสำเร็จตามอย่าง รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรรุ่นพี่ชาวไอร์แลนด์เหนือซึ่งคว้าแชมป์ยูเอส โอเพนและปัจจุบันรั้งมือ 3 ของโลก

ลูอิส กลายเป็นผู้นำร่วมกับ โธมัส บียอร์น โปรชาวเดนมาร์ก ในวันแรก ศึกดิ โอเพน แชมเปียนชิป ครั้งที่ 140 หลังระเบิดฟอร์มหวด 5 อันเดอร์พาร์ 65 บนสนามรอยัล เซนต์ จอร์จส์ ในเมืองแซนด์วิช ประเทศอังกฤษ

แม้นักกอล์ฟวัย 20 ปียังไม่ฝันถึงการคว้าคลาเร็ต จัก แต่เจ้าตัวมีเป้าหมายที่จะคว้ารางวัลในฐานะนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ทำผลงานดีที่สุดเช่นเดียวกับที่ แม็คอิลรอย เคยได้รับในการแข่งขันดิ โอเพน ที่สนามคาร์นูส์ตี เมื่อปี 2007

แม็คอิลรอย ยังเคยเล่นในศึกกอล์ฟประเภททีมระดับสมัครเล่นรายการ วอล์คเกอร์ คัพ ระหว่างทีมสหรัฐฯ กับทีมสหราชอาณาจักร ในปีเดียวกันนั้น ก่อนเทิร์นโปรและได้การ์ดทัวร์ของยูโรเปียน ทัวร์ จากการจบอันดับสามในทัวร์นาเมนท์ที่ 2 ที่ได้ลงแข่งขัน ซึ่ง ลูอิส ก็หวังจะดำเนินรอยตามโปรชาวไอร์แลนด์เหนือ

โดย ลูอิส กล่าวว่า "มันเป็นเรื่องเยี่ยมที่จะลงเล่นวอล์คเกอร์ คัพ ในเดือนกันยายน ผมหวังว่าจะเล่นได้ดีซึ่งจะทำให้เกิดความมั่นใจสำหรับการเทิร์นโปรของผม ผมยังหวังได้รับเชิญให้ร่วมแข่งขันบางรายการและผมจะพยายามคว้าการ์ด ทัวร์ให้ได้"

"รอรีย์ เป็นผู้เล่นที่สุดยอดและเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดคนหนึ่ง ณ เวลานี้ เขากำลังรั้งมือ 3 ของโลกและจะได้เป็นมือ 1 ของโลกสักวันในอนาคต ผมหวังว่าตัวเองจะสามารถทำได้ตามมาตรฐานเดียวกับเขาและได้ต่อสู้กับเขาในอนาคต นั้นคือความใฝ่ฝันของผม เขาเป็นผู้เล่นที่สุดยอดและเป็นคนที่ผมเอาอย่าง ผมแน่ใจเลยว่าเขาจะมีโอกาสลุ้นแชมป์ในวันอาทิตย์" ลูอิส ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น