xs
xsm
sm
md
lg

"แม็คอิลรอย" มั่นใจสวิงเข้าฝักสามวันสุดท้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คอิลรอย
รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรมือ 3 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ พอใจกับการเล่นของตัวเองในวันแรก ศึกกอล์ฟเมเจอร์รายการดิ โอเพน แชมเปียนชิป ครั้งที่ 140 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา แม้ตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ สกอร์ตามหลังผู้นำห่าง 6 สโตรก โดยเชื่อว่าจะกลับมาทำผลงานที่ดีขึ้นใน 54 หลุมที่เหลือของทัวร์นาเมนท์

แม็คอิลรอย เจ้าของแชมป์ยูเอส โอเพน ประเดิมเสีย 2 โบกีจาก 3 หลุมแรกของดิ โอเพน แชมเปียนชิป ก่อนเสียอีกโบกีที่หลุม 13 และแก้คืนเพียง 2 เบอร์ดี จบวันด้วยสกอร์ 1 โอเวอร์พาร์ ตามหลังสองผู้นำร่วมอย่าง โธมัส บียอร์น จอมเก๋าชาวเดนมาร์ก และ ทอม ลูอิส มือสมัครเล่นชาวอังกฤษ จำนวน 6 สโตรก

หลังจบวันโปรวัย 22 ปียอมรับว่าเจอปัญหาจากสภาพอากาศที่มีลมแรงของสนามรอยัล เซนต์ จอร์จส์ "มันเป็นวันที่ผมต้องพยายามอย่างมากเพื่อทำสกอร์ แต่ที่ทำได้ราวๆอีเวนพาร์ก็เป็นการออกสตาร์ทที่ดี ผมพยายามเล่นอย่างอดทนบนสนาม สภาพจิตใจของผมดีมาก ผมรู้สึกว่าน่าจะตีลูกเข้าแฟร์เวย์ได้มากกว่านี้ ผมพลาดไป 2-3 ครั้งและนั้นก็ทำให้หมดโอกาสเก็บเบอร์ดี แต่ผมก็พัตต์ลงหลุมสวยๆหลายหลุมในช่วงกลางของรอบ นั้นคือสิ่งที่คุณต้องทำโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเล่นในเมเจอร์และภายใต้สภาพอากาศเช่นนี้"

แม้เริ่มต้นทัวร์นาเมนท์ไม่ดี แต่ แม็คอิลรอย มั่นใจว่าตนเองมีโอกาสลุ้นคว้าคลาเร็ต จัก ในรอบสุดท้ายวันอาทิตย์นี้ (17 ก.ค.) "ผมไม่ได้รู้สึกโล่งอกเมื่อรอบแรกจบลงเพราะมันยังเหลือการแข่งขันอีก 54 หลุม คุณสามารถผ่อนคลายได้แบบเต็มๆเมื่อทัวร์นาเมนท์จบลง ในวันอย่างเช่นวันนี้ คุณอาจตีเสียไปมากกว่านี้ก็ได้และทำให้คุณหลุดจากทัวร์นาเมนท์ ดังนั้นผมจึงรู้สึกดีที่ทำสกอร์ไม่แย่"

"ผมยังชอบกองเชียร์ด้วย ผมอาจไม่มีการตอบโต้กับกองเชียร์มากนักอย่างที่ผมเคยเป็น เพราะผมใช้สมาธิกับการเล่นในทีช็อตแรก มันเป็นเรื่องดีที่มีคนเชียร์คุณบนสนามกอล์ฟ หวังว่าผมสามารถทำให้พวกเขาชอบใจได้ มันเป็นความกดดันที่คุณอยากมี ผมไม่บ่นหรอก ผมต้องการอยู่ภายใต้ความกดดันเพื่อคว้าแชมป์ ทุกครั้งที่ผมเล่นในเมเจอร์หรือทัวร์นาเมนท์ใหญ่หรือมีโอกาสลุ้นแชมป์ มันเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับผมในอนาคต" โปรผมแดงกล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น