xs
xsm
sm
md
lg

"รอรีย์" โทษฟ้าฝนทำฟอร์มบู่ดิ โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คอิลรอย
รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรดาวรุ่งชาวไอร์แลนด์เหนือ โอดสภาพอากาศที่มีฝนและลมแรงตลอดสัปดาห์เป็นเหตุให้ตนทำผลงานไม่ดีในศึกกอล์ฟเมเจอร์รายการดิ โอเพน แชมเปียนชิป ที่สนามรอยัล เซนต์ จอร์จส์ ในเมืองแซนด์วิช ประเทศอังกฤษ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ก่อนเริ่มการแข่งขันดิ โอเพน แชมเปียนชิป แม็คอิลรอย ถูกยกให้เป็นตัวเต็งคนหนึ่งที่มีสิทธิ์คว้าคลาเร็ต จัก หลังเจ้าตัวเพิ่งคว้าแชมป์เมเจอร์ยูเอส โอเพน เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่ด้วยสภาพอากาศที่มีฝนและลมพัดของสนามลิงค์ คอร์ส ก็ส่งผลกระทบต่อการเล่นของโปรวัย 22 ปีแบบเต็มๆ โดยเฉพาะสองวันสุดท้ายตีเกิน 4 และ 3 โอเวอร์พาร์ตามลำดับ สกอร์รวมสี่วัน 7 โอเวอร์พาร์ จบที่ 25 ร่วม

โดยก้านเหล็กชาวไอริชยอมรับว่าการเล่นของตนเจอปัญหาสภาพอากาศ "เกมการเล่นของผมเหมาะกับทุกสนามกอล์ฟพื้นฐานทั่วๆไปและสภาพเกือบทุกชนิด แต่สำหรับสภาพอากาศแบบนี้ผมไม่สนุกกับการเล่นเลยจริงๆ ผมชอบเล่นภายใต้สภาพอากาศที่ร้อนสัก 80 องศาฟาเรนไฮต์ มีแดดและลมไม่แรงมากกว่า"

แม็คอิลรอย ซึ่งเติบโตมาด้วยการเล่นสนามกอล์ฟในไอร์แลนด์เหนือซึ่งเป็นสนามลิงค์ คอร์สเสียส่วนใหญ่ กล่าวต่อว่า "ทุกทัวร์นาเมนท์ที่ผมเคยคว้าแชมป์ในระดับสมัครเล่นต่างก็เป็นสนามลิงค์ คอร์สทั้งนั้น แต่สภาพอากาศค่อนข้างสงบกว่านี้ ดังนั้นผมจึงเล่นได้ดีกว่าและเกมของผมก็เหมาะกับสภาพอากาศสงบ"

"ผมไม่ชอบทัวร์นาเมนท์ที่สภาพอากาศมีผลมากนั้น นั้นไม่เหมาะกับเกมของผม ผมผิดหวังกับการจบของผม แต่ผมจะต้องรอปีหน้าและพยายามเล่นในดิ โอเพนให้ดี ตอนนี้ผมตั้งตารอกลับไปเล่นที่อเมริกา ลงเล่นที่เอครอน แน่นอนพีจีเอ แชมเปียนชิปและไอริช โอเพน" แม็คอิลรอย กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น