xs
xsm
sm
md
lg

"คลาร์ก" หวังบ้านเกิดได้จัดดิ โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คลาร์ก คว้าแชมป์ดิ โอเพน
ดาร์เรน คลาร์ก โปรชาวไอร์แลนด์เหนือ ต้องการให้ศึกกอล์ฟเมเจอร์รายการดิ โอเพน แชมเปียนชิป เวียนมาจัดการแข่งขันที่สนามรอยัล พอร์ทรัช ในบ้านเกิดอีกครั้ง หลังจากเจ้าตัวเพิ่งผงาดคว้าคลาเร็ต จัก มาครอบครองเป็นครั้งแรกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา



คลาร์ก คว้าแชมป์ดิ โอเพน ครั้งที่ 140 หลังจากทำสกอร์รวมสี่วัน 5 อันเดอร์พาร์ เอาชนะ ฟิล มิคเคลสัน และ ดัสติน จอห์นสัน สองโปรชาวอเมริกันจำนวน 3 สโตรก พร้อมกลายเป็นนักกอล์ฟจากไอร์แลนด์เหนือคนที่ 3 ในรอบปีกว่าๆที่คว้าแชมป์เมเจอร์ต่อจาก แกรม แม็คดาวล์ และ รอรีย์ แม็คอิลรอย ที่คว้าแชมป์ยูเอส โอเพน สองครั้งหลังสุด

ไอร์แลนด์เหนือ เคยจัดการแข่งขันดิ โอเพน เมื่อปี 1951 ซึ่งเป็นครั้งเดียวที่เมเจอร์รายการนี้ดวลวงสวิงกันนอกอังกฤษหรือสกอตแลนด์ และปีหน้าก็จัดกันที่สนามรอยัล ไลแธม แอนด์ เซนต์ แอนน์ ในอังกฤษ ดังนั้น คลาร์ก หวังว่า เดอะรอยัลแอนด์เอนเชียนกอล์ฟออฟเซนต์แอนดรูว์ (the R&A) จะเลือกใช้สนามรอยัล พอร์ทรัช ในบ้านเกิดรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพในอนาคต

โปรวัย 42 ปีกล่าวว่า "R&A คิดโดยใช้มุมมองจากหลักการเหตุและผลว่าสนามยังไม่ได้มาตรฐานของพวกเขา แต่บางทีในอนาคตพวกเขาอาจมองดูสิ่งต่างๆและหาทางหมุนเวียนจัดการแข่งขันดิ โอเพน โดยส่วนตัวผมแล้ว ผมหวังว่ามันจะเกิดขึ้นเพราะ รอยัล พอร์ทรัช เป็นหนึ่งในสนามลิงค์ คอร์ส ที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในโลกถ้าไม่นับที่สหราชอาณาจักร ผมหวังจริงๆว่ามันจะเกิดขึ้นในอนาคต"

ขณะเดียวกัน คลาร์ก ยังเปิดเผยถึงการฉลองแบบสุดเหวี่ยงจากการคว้าแชมป์ดิ โอเพน ว่า "เราสนุกกันมาก มีงานเลี้ยงตลอดทั้งคืนและคงจะมีอีก 2-3 วันข้างหน้า ผมยังไม่ได้นอนเลยสักนิดเดียว"
กำลังโหลดความคิดเห็น