xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" รับเหมือนฝันซิวเหรียญดิ โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทอม ลูอิส ก้านเหล็กดาวรุ่งชาวอังกฤษ ยอมรับเหมือนฝันเป็นจริง หลังคว้าเหรียญเงินในแข่งขัน "ดิ โอเพน" สำหรับผู้เป็นอเมเจอร์ที่ผลงานดีที่สุด นอกจากนั้นยังเผยสุดช็อคที่บรรดาโปรรุ่นพี่ร่วมชาติ อย่าง ลุค โดนัลด์ และ ลี เวสต์วูด ตกรอบไม่ผ่านการตัดตัว จากการรายงานของ "เดอะ ซัน"

ศึกกอล์ฟเมเจอร์ที่สามของปี รายการ "ดิ โอเพน" ครั้งที่ 140 ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 250 ล้านบาท) ณ สนามรอยัล เซนต์ จอร์จส กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,211 หลา พาร์ 70 เมืองแซนด์วิช ประเทศอังกฤษ มีการแข่งขันรอบสุดท้าย เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (17 ก.ค.) ปรากฏว่า ลูอิส ตีเกิน 4 โอเวอร์ฯ สกอร์รวมสี่วัน 9 โอเวอร์พาร์ จบอันดับ 30 ร่วม คว้าเหรียญเงินในฐานะนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ทำผลงานดีที่สุดในรายการนี้ได้สำเร็จ

โดย นักกอล์ฟวัย 20 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า "นี่คือความใฝ่ฝันของผมตั้งแต่เด็กที่ได้ลงแข่งในรายการ 'ดิ โอเพน' สิ่งแรกก็ต้องยอมรับว่าไม่คาดฝันเหมือนกันกับสกอร์ที่เกิดขึ้นในการลงสนามเมเจอร์ครั้งแรก อย่างไรก็ดีผมรู้ตัวดีว่าต้องพัฒนาตัวเองอีกมากในการแข่งขันระดับอาชีพ สุดท้ายนี้ผมก็รู้สึกภูมิใจมากๆ กับการคว้าเหรียญรางวัลในฐานะนักกอล์ฟอเมเจอร์"

นอกจากนั้น ลูอิส ยังได้ทิ้งท้ายว่า "บอกตามตรงผมรู้สึกช็อกมากที่บรรดาโปรรุ่นพี่ของผมไม่ผ่านการตัดตัวหลายคน รวมไปถึงไม่มีนักกอล์ฟจากอังกฤษสามารถไปยืนอยู่ในวันสุดท้ายเพื่อลุ้นแชมป์ได้เลย ทั้งที่พวกเราทุกคนต่างผ่านสนามลิงค์ คอร์ส กันมาอย่างโชกโชนแล้ว ซึ่งมันเป็นเรื่องน่าเศร้ามากสำหรับแฟนเจ้าถิ่น อย่างไรก็ดีนี่มันอาจจะไม่ใช่สัปดาห์ของพวกเราก็เป็นได้"

สำหรับ ทอม ลูอิส ขึ้นเป็นผู้นำร่วมกับ โธมัส บียอร์น โปรชาวเดนมาร์ก ในวันแรก ของศึก "ดิ โอเพน แชมเปียนชิป 2011" หลังระเบิดฟอร์มหวด 5 อันเดอร์พาร์ 65 (ทำลายสถิติเดิม 4 อันเดอร์พาร์ ของ แฟรงค์ สตรานาฮาน, ไทเกอร์ วูดส์ และ จัสติน โรส) บนสนามรอยัล เซนต์ จอร์จส์ ในเมืองแซนด์วิช ประเทศอังกฤษ และยังได้รับรางวัลฐานะอเมเจอร์ที่ทำผลงานดีที่สุดเช่นเดียวกับ รอรีย์ แม็คอิลรอย ซูเปอร์สตาร์ชาวไอริช ที่เคยได้รับในการแข่งขันดิ โอเพน ที่สนามคาร์นูส์ตี เมื่อปี 2007
กำลังโหลดความคิดเห็น