xs
xsm
sm
md
lg

"เฟอร์รารี" ธงขาวหยุดทำรถปี 2011

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สเตฟาโน โดเมนิคาลี ทีมบอสค่าย "ม้าลำพอง" เฟอร์รารี ทีมดังแห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ยืนยันทีมวิศวการของตนเองหยุดพัฒนารถแข่ง F150 อิตาเลีย ที่ใช้สำหรับฤดูกาล 2011 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมเผยว่าเวลานี้ทีมได้พุ่งเป้าไปที่การพัฒนารถปี 2012 เพื่อลุ้นแชมป์โลกในปีหน้าแทน
รถเฟอร์รารี เวอร์ชันปี 2011
ศึกฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2011 ส่อแววที่ทีมแข่งเรดบูลล์ เรซซิง จะครองตำแหน่งแชมป์โลกได้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน หลังเซบาสเตียน เวทเทล นักขับเยอรมันโกยแต้มทิ้งห่างคู่แข่งแบบไม่เห็นฝุ่น โดยมีแต้มขึ้นหน้าเฟร์นานโด อลอนโซ จากเฟอร์รารีถึง 112 คะแนน ขณะที่เหลือการแข่งขันอีก 6 สนามสุดท้าย

ซึ่งจากสถานการณ์ล่าสุด สเตฟาโน โดเมนิคาลี ทีมบอสค่าย "ม้าลำพอง" ออกมายอมรับว่า "เรายอมรับว่ารถแข่งเวอร์ชันปี 2011 ได้ถูกหยุดพัฒนาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะมันเป็นเรื่องที่ยากมากๆในเวลานี้ เพราะเพราะเราตั้งเป้าที่จะกลับมาคว้าแชมป์ได้ทั้งที่สปา และมอนซา ซึ่งเป็นสนามที่มีทางตรงยาวหลายจุด แต่สุดท้ายเราก็พลาดไป โดยเฉพาะการพลาดท่าให้กับเรดบูลล์"

พร้อมกันนี้ทีมบอสชาวอิตาเลียนยังเผยถึงเป้าหมายในปี 2012 ว่า "ทีมระดับเฟอร์รารีจำเป็นต้องมีแชมป์ติดมือ เราทุกคนในทีมไม่มีความสุขเลยกับผลงานในปีนี้ ฉะนั้นสิ่งสำคัญที่สุดคือการทำรถสำหรับปี 2012 ซึ่งเวลานี้เราได้เริ่มต้นมุ่งสมาธิไปที่การพัฒนารถในปีหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว"

สำหรับศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2011 สนามต่อไปจะแข่งขันกันในศึกสิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ ไนท์ เรซ ในวันที่ 25 ก.ย.นี้ โดยเซบาสเตียน เวทเทล มีโอกาสได้ฉลองแชมป์โลกอย่างเป็นทางการได้ในสุดสัปดาห์นี้ หากสามารถขึ้นโพเดียม 1 ใน 3 ได้สำเร็จ ประกอบกับนักขับคู่แข่งอย่างอลอนโซ ,มาร์ เว็บเบอร์ ,เจนสัน บัตตัน และลูอิส แฮมิลตัน ไม่มีแต้มติดมือ
กำลังโหลดความคิดเห็น