xs
xsm
sm
md
lg

"แฮมิลตัน" ซิวแชมป์อาบูดาบีฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟร์นานโด อลอนโซ, แฮมิลตัน และเจนสัน บัตตัน (ซ้ายไปขวา) ชักภาพบนโพเดียม


ลูอิส แฮมิลตัน นักขับจอมบู๊ชาวอังกฤษจากค่ายแม็คลาเรน กลายผู้คว้าแชมป์ในศึก "อาบูดาบี กรังด์ปรีซ์" หลังทิ้งห่าง เฟร์นานโด อลอนโซ จากทีมเฟอร์รารี ไปด้วยเวลา 8.4 วินาที ส่วน เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกคนล่าสุดชาวเยอรมัน พลาดโอกาสทำสถิติคว้าแชมป์ 14 เรซ ทาบ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานรุ่นพี่ อย่างน่าเสียดาย

ศึกฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลก รายการ อาบูดาบี กรังด์ปรีซ์ ซึ่งเป็นเอฟวันสนามรองสุดท้ายของฤดูกาล 2011 แข่งขันกันที่สนามยาส มารินา เซอร์กิต ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) มีการแข่งขันกันทั้งสิ้น 55 รอบในวันอาทิตย์ที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา

ผลปรากฏว่า แฮมิลตัน ออกสตาร์ทจากกริทอันดับ 2 กลายนักซิ่งที่ทำความเร็วได้ดีที่สุดในรายการนี้ หลังทำเวลารวม 1 ชั่วโมง 37 นาที กับอีก 11.886 วินาที โดยมี เฟร์นานโด อลอนโซ คู่ปรับจากทีมเฟอร์รารี เข้าป้ายเป็นที่ 2 ทำเวลาตามหลังที่ 8.457 วินาที ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ เจนสัน บัตตัน แห่งทีมแม็คลาเรน ที่ทำเวลาตามหลัง 25.881 วินาที

ขณะที่ "เซ็บ" เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกฟอร์มูลา วัน คนล่าสุดสังกัดทีมเรดบูลล์ เรซซิง แม้จะออกสตาร์ทเป็นเบอร์ 1 แต่ก็พลาดการทำสถิติชนะ 14 เรซ เทียบเท่ากับ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานนักขับรุ่นพี่เจ้าของแชมป์โลกเอฟวัน 7 สมัย ในปี 2004 หลังต้องหยุดการแข่งขันเพียงแค่รอบที่ 2 เนื่องจากประสบอุบัติเหตุ

โดย "แฮมิลตัน" ผู้คว้าชัยเรซนี้รับแต้ม 25 คะแนน มีคะแนนสะสมในตารางแชมเปียนชิปเป็น 227 คะแนน รั้งอยู่อันดับ 5 ส่วน "อลอนโซ" ที่เข้าป้ายที่ 2 รับแต้ม 18 คะแนน มีแต้มรวม 245 แต้ม รั้งอยู่อันดับ 3 ขณะที่ "บัตตัน" ซิ่งมาเป็นอันดับ 3 รับแต้ม 15 คะแนน มีแต้มรวม 255 แต้ม รั้งอันดับ 2 และทาง "เซ็บ" แม้จะไม่สามารถเก็บแต้มได้แต่ยังครองอันดับ 1 ด้วยแต้มสะสม 374 แต้ม
ลูอิส ชูโทรฟีฉลองชัยชนะ!
เซบาสเตียน เวทเทล พลาดโอกาสไปอย่างน่าเสียดาย
กำลังโหลดความคิดเห็น