xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" ยึดโพลฯเอฟวันที่อินเดีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล ซิวโพลฯเป็นสนามที่ 13 จาก 17 เรซ
เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งจากค่ายเรดบูลล์ เรซซิง ยังคงร้อนแรงต่อเนื่องกับการแข่งขันในช่วงท้ายของฤดูกาล หลังคว้าตำแหน่งโพลโพซิชันเป็นสนามที่ 13 ของตัวเองในปีนี้ จากศึกอินเดียน กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา

ศึกฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลกเดินทางเข้าสู่การแข่งขันสนามที่ 17 ของฤดูกาล 2011 รายการอินเดียน กรังด์ปรีซ์ ซึ่งเป็นการแข่งขันเอฟวันครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของประเทศอินเดีย ดวลความเร็วกันที่สนามพุทธ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต

โดยช่วงบ่ายวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่นเป็นการแข่งขันในรอบคัดเลือกเพื่อจัดกริดสตาร์ท ผลปรากฏว่า "หนุ่มเซ็บ" เซบาสเตียน เวทเทล ที่แม้จะคว้าแชมป์โลกประจำปีนี้ไปแล้ว แต่ก็ยังคงเดินหน้าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการควบรถเรดบูลล์ ทำเวลาดีที่สุดในรอบนี้ที่ 1 นาที 24.178 วินาที คว้าตำแหน่งโพลโพซิชันได้เป็นครั้งที่ 13 ของปีนี้

ส่วนกริดสตาร์ทอันดับที่ 2 ตกเป็นของมาร์ค เว็บเบอร์ เพื่อนร่วมทีมเรดบูลล์ เรซซิง โดยมี เฟร์นานโด อลอนโซ และเจนสัน บัตตัน ออกตัวตามหลังในกริดที่ 3 และ 4 ขณะที่ลูอิส แฮมิลตัน แม้จะทำเวลาในการควอลิฟายเข้ามาเป็นที่ 2 แต่จากโทษปรับกริดสตาร์ท 3 อันดับที่ติดตัวมาจากรอบซ้อมทำให้นักซิ่งแม็คลาเรนจะต้องถอยลงไปสตาร์ทในกริดที่ 5 แทน


กำลังโหลดความคิดเห็น