xs
xsm
sm
md
lg

"บัตตัน" หวังฟอร์มแรงต่อเนื่องถึงลุ้นแชมป์ปี 2012

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัตตัน
เจนสัน บัตตัน นักซิ่งทีมแม็คลาเรน แห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก กำลังมั่นใจจากฟอร์มของตนเองใน 5 เรซหลังสุด โดยเชื่อว่าถ้าสามารถรักษาฟอร์มที่ดีไปจนกระทั่งเข้าสู่ฤดูกาล 2012 ก็มีสิทธิ์คว้าแชมป์โลกเอฟวันสมัยที่ 2

ผลงานของ บัตตัน ในศึกเอฟวัน 5 สนามหลังสุด นอกจากคว้าแชมป์ที่ ฮังการี กับ ญี่ปุ่น แล้วยังจบรองแชมป์ที่ อิตาลี กับ สิงคโปร์ รวมถึงคว้าอันดับสามที่ เบลเยี่ยม โดยเมื่อคิดเป็นคะแนนแล้วนักซิ่งวัย 31 ปีทำได้ 101 คะแนนเป็นรอง เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 2 สมัยซ้อนของทีมเรดบูลล์ เพียง 7 คะแนน และมากกว่า ลูอิส แฮมิลตัน เพื่อนร่วมทีมแม็คลาเรน 57 คะแนน

ล่าสุดเมื่อถูกถามว่ามีโอกาสจะคว้าแชมป์โลกเอฟวันเป็นสมัยที่ 2 ต่อจากปี 2009 ที่ทำสำเร็จกับทีมบรอว์น จีพี หรือไม่ บัตตัน ตอบด้วยความมั่นใจว่า "แน่นอน และนั้นคือเหตุผลที่ผมย้ายมาอยู่กับ แม็คลาเรน"

นักซิ่งชาวอังกฤษ ที่เพิ่งต่อสัญญาฉบับใหม่กับ แม็คลาเรน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กล่าวต่อว่า "ผมรู้ว่าพวกคุณ (นักข่าว) จะพูดว่า แม็คลาเรน คว้าแชมป์โลกเพียง 2-3 ครั้งในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา แต่พวกเราก็พยายามต่อสู้มาโดยตลอดและทำได้ใกล้เคียงหลายครั้ง"

"การคว้าแชมป์ 5 สนาม (ของ บัตตัน เอง) ใน 2 ปีหลังสุดยังไม่ดีพอ เราเพียงแต่หวังว่าจะสามารถนำทุกอย่างมารวมกันได้อย่างลงตัวในฐานะการเป็นทีมทั้งตัวผม ลูอิส และทีมงาน แต่เราก็พัฒนาขึ้นจริงๆ ดังนั้นตามความเห็นผมแล้ว เรากำลังมุ่งหน้าไปในทิศทางที่ถูกต้อง เมื่อเรากลับไปยังโรงงานเราสามารถคิดถึงการแข่งขันปีหน้าได้" บัตตัน กล่าว

ทั้งนี้ ศึกเอฟวันฤดูกาล 2011 ซึ่ง เวทเทล คว้าแชมป์โลกเรียบร้อยแล้ว ยังเหลือการแข่งขันอีก 4 สนามคือที่เกาหลีใต้ อินเดีย อาบูดาบี และ บราซิล
กำลังโหลดความคิดเห็น