xs
xsm
sm
md
lg

"บัตตัน" ต่อสัญญายาวกับแม็คลาเรน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัตตัน ขอคว้าแชมป์โลกในฐานะนักขับทีมแม็คลาเรน
เจนสัน บัตตัน นักแข่งรถสูตรหนึ่งชาวอังกฤษตัดสินใจฝากอนาคตไว้กับทีมแม็คลาเรนด้วยการต่อสัญญาระยะยาวออกไป โดยสัญญาฉบับเดิมจะหมดลงในช่วงสิ้นปีหน้า แต่ไมมีการเปิดเผยว่าสัญญาฉบับใหม่มีระยะเวลากี่ปี

ด้าน บัตตัน วัย 31 ปี กล่าวถึงการปักหลักอยู่กับทีมแม็คลาเรนว่า “ผมไม่คิดว่าจะมีทีมไหนที่ทำให้รู้สึกว่าอบอุ่นเหมือนอยู่บ้านเช่นเดียวกับ แม็คลาเรน ที่นี่ทำให้ผมได้เป็นผู้ชนะใน 4 เรซที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิตของผม ตอนนี้ผมอยู่ในอันดับ 2 ของการแข่งขันชิงแชมป์โลกในประเภทนักขับ และผมเชื่อว่าผมจะขับได้ดีขึ้นกว่าที่เคยเป็นอย่างแน่นอน”

“ผมเชื่อมั่นว่าความกระหายในการเป็นผู้ชนะที่ แม็คลาเรน มีอยู่อย่างเต็มเปี่ยมไม่น้อยไปกว่าทีมไหน และสิ่งนี้เองที่ทำให้ผมตัดสินใจฝากอนาคตในระยะยาวไว้กับทีมนี้ ผมมีความปรารถนาที่จะคว้าชัยชนะให้ได้หลายๆ เรซและคว้าตำแหน่งแชมป์โลกอีกหลายสมัย ซึ่งทีมนี้ทำให้ผมมีความมั่นใจว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายนั้นได้” นักซิ่งเจ้าของแชมป์โลกปี 2009 ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ บัตตัน ถือเป็นนักขับเพียงคนเดียวที่ยังมีลุ้นแชมป์โลกปี 2011 กับ เซบาสเตียน เวทเทล เนื่องจากในทางทฤษฏีเจ้าตัวยังมีโอกาสทำแต้มแซงนักขับทีมเรดบูลล์ หากคว้าแชมป์ได้ทั้ง 5 สนามที่เหลือ และลุ้นให้ “เซ็บ” ไม่มีแต้มติดมือแม้แต่คะแนนเดียว โดยสุดสัปดาห์นี้จะมีโปรแกรมแข่งขันในรายการเจแปนิส กรังด์ปรีซ์ ที่ญี่ปุ่น
กำลังโหลดความคิดเห็น