xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" ไม่ประมาทรอบชิงเจแปนจีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล กำลังจะคว้าแชมป์โลกสมัยสอง
เซบาสเตียน เวทเทล ยอดนักซิ่งทีมเรดบูลล์ ยืนยันจะไม่ประมาทกับการลงแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ รายการเจแปนีส กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศญี่ปุ่น ในวันอาทิตย์นี้ (9 ต.ค.) แม้จ่อคว้าแชมป์โลกเอฟวัน 2 สมัยติดต่อกันก็ตาม

โดย เวทเทล ต้องการอีกเพียงคะแนนเดียว หรือจบอย่างน้อยอันดับ 10 ในศึกเจแปนีส กรังด์ปรีซ์ รวมถึงถ้าหาก เจนสัน บัตตัน จากทีมแม็คลาเรน ไม่ชนะบนสนามซูซูกะ ก็จะกลายเป็นแชมป์โลกเอฟวัน 2 สมัยซ้อนที่อายุน้อยที่สุดด้วยวัย 24 ปีทันที

แม้นักขับชาวเยอรมันเพิ่งเฉือน บัตตัน เพียงเสี้ยววินาทีจนคว้าโพล โพซิชั่น จากรอบควอลิฟาย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (8 ต.ค.) แต่เจ้าตัวไม่ขอประมาทกับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เนื่องจากมีประสบการณ์ที่รถหลุดโค้งระหว่างรอบซ้อมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (7 ต.ค.)

"ผมคิดถึงแต่การแข่งขันเท่านั้นไม่สนใจเรื่องคะแนน ผมได้รับบทเรียนมาแล้วจากรอบซ้อมเมื่อวานนี้ ทั้งที่ผมไม่ได้ทำผิดพลาดใหญ่อะไร แต่เสียสมาธิแค่แวบเดียวก็ต้องเสียรถไป พรุ่งนี้จะเป็นการแข่งขันที่ยาวและท้าทาย มันจะเป็นวันที่พิเศษมาก เราออกสตาร์ทจากโพล โพซิชั่น แต่หลายสิ่งสามารถเกิดขึ้นได้ เรามีรถแข่งที่ดีดังนั้นก็หวังว่าจะไม่มีปัญหาอะไร" เวทเทล ซึ่งคว้าชัยบนสนามซูซูกะ 2 ปีหลังสุดกล่าว

ทั้ง เวทเทล ซิวโพล โพซิชั่น ในศึกเจแปนีส กรังด์ปรีซ์ เป็นสนามที่ 12 ของฤดูกาล ขณะที่ศึกเอฟวันยังเหลือการแข่งขันอีก 4 สนามคือที่เกาหลีใต้ อินเดีย อาบูดาบี และบราซิล ทำให้นักขับวัย 24 ปีมีโอกาสทำลายสถิติคว้าโพล โพซิชั่น มากที่สุดของ ไนเจล แมนเซล ตำนานนักขับชาวอังกฤษที่ทำได้ 14 จาก 16 สนามให้แก่ทีมวิลเลียมส์ เมื่อปี 1992
กำลังโหลดความคิดเห็น