xs
xsm
sm
md
lg

"เวทเทล"จ่อแชมป์F1 ซิวโพลซูซูกะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล ซิ่งRB7 ซิวโพลอีกรอบ
เซบาสเตียน เวทเทล จอมซิ่งแห่งทีมเรดบูลล์ เรซซิง เข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์โลกเอฟวันสมัยที่สองขึ้นทุกขณะ หลังซิ่งเข้าป้ายคว้าโพล โพซิชั่น ที่ 12 ของฤดูกาล ในศึกเจแปนิส กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศญี่ปุ่น ในการแข่งขันรอบควอลิฟาย เมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา

นักขับวัย 24 ปี จากเมืองเบียร์ ควบรถ RB7 เข้าเส้นชัยเป็นคันแรก หลังทำเวลารอบควอลิฟายดีที่สุด 1 นาที 30.466 วินาที ขณะที่ เจนสัน บัตตัน จอมซิ่งของทีมแม็คลาเรน ตามหลัง "เซ็บ" อยู่ 0.009 วินาที และจะออกสตาร์ทเป็นอันดับสอง ส่วนเพื่อนร่วมทีมอย่างลูอิส แฮมิลตัน รวมถึงสองนักขับจากค่ายเฟอร์รารีอย่าง เฟลิปเป มาซซา และ เฟร์นานโด อลอนโซ ควอลิฟายเข้ามาเป็นอันดับ 3,4 และ 5 ตามลำดับ

สำหรับ เวทเทล ที่ได้เปรียบในการออกสตาร์ทเป็นคันแรกในรอบชิงชนะเลิศที่ญี่ปุ่น ขอเพียงแค่ 1 คะแนน หรือจบการแข่งขันอันดับที่ 10 เท่านั้น ก็จะกลายเป็นแชมป์โลกเอฟวันฤดูกาล 2011 ทันที และจะกลายเป็นนักขับอายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์โลกได้ 2 สมัยซ้อนอีกด้วย

ทั้งนี้ ศึกเอฟวันรายการเจแปนิส กรังด์ปรีซ์ ที่สนามซูซูกะ ประเทศญี่ปุ่น จะเริ่มทำการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศกันในวันอาทิตย์ที่ 9 ต.ค.นี้ เวลา 13.00 น.ตามเวลาของประเทศไทย


กำลังโหลดความคิดเห็น