xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" ยังนิ่งแม้รถชนรอบซ้อม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล รั้งอันดับ 3 ในรอบฝึกซ้อมที่ซูซูกะ
เซบาสเตียน เวทเทล ยอดนักขับเอฟวันสังกัดทีมเรดบูลล์ เรซซิง ยืนยันไม่ตื่นตะหนกกับอุบัติเหตุของตัวเองในรอบฝึกซ้อมรอบแรกของศึกเจแปนิส กรังด์ปรีซ์ ที่สนามซูซูกะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยมองว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเพียงความผิดพลาดเล็กน้อยเท่านั้น


นักขับวัย 24 ปี ที่มีโอกาสฉองแชมป์โลกเอฟวัน 2011 ในสุดสัปดาห์นี้ ที่ญี่ปุ่น หากนำรถเข้าเส้นชัยอันดับที่ 10 หรือเก็บได้ 1 คะแนนเป็นอย่างน้อย ต้องเสียฟอร์มเล็กน้อย หลังพลาดหลุดโค้งในการซ้อมรอบแรกจนรถ RB7 หลุดไปชนกำแพงยางจนรถได้รับความเสียหาย

อย่างไรก็ดีเวทเทลได้ให้สัมภาษณ์หลังผ่านการฝึกซ้อมวันแรกซึ่งตนเองทำเวลารั้งอันดับ 3 รวมถึงยังเป็นรองเจนสัน บัตตัน คู่แข่งจากแม็คลาเรนว่า "ผมคิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับพวกเรา มันเป็นเพียงความผิดพลาดเล็กน้อยเท่านั้น จังหวะนั้นผมหลุดลงไปในบ่อกรวดและพยายามจะควบคุมรถ

"แต่ด้วยความเร็วจึงให้รถชนกำแพง ซึ่งแม้ว่ารถของผมจะได้รับความเสียหายแต่มันไม่ใช่สิ่งที่ยากเกินความสามารถของทีมงานที่จะทำให้เรากลับไปลุ้นความสำเร็จในวันอาทิตย์นี้" แชมป์โลกเอฟวันปี 2010 อธิบาย

สำหรับศึกเอฟวันสนามที่ 15 ของฤดูกาล 2011 รายการเจแปนิส กรังด์ปรีซ์ ที่สนามซูซูกะ ประเทศญี่ปุ่น จะชิงชัยรอบชิงชนะเลิศกันในวันอาทิตย์ที่ 9 ต.ค.นี้ เวลา 13.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น