xs
xsm
sm
md
lg

"แฮมิลตัน" ถูกปรับสตาร์ท 3 กริดอินเดียนจีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน
ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งทีมแม็คลาเรน แห่งรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ยอมรับโดยดุษฎีกับการถูกโทษปรับจุดสตาร์ท 3 กริดในศึกอินเดียน กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศอินเดีย สุดสัปดาห์นี้ หลังจากไม่ยอมลดความเร็วในช่วงที่มีธงเหลืองระหว่างรอบฝึกซ้อมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (28 ต.ค.)


แฮมิลตัน ทำเวลาเร็วที่สุดในรอบฝึกซ้อมช่วงเช้าที่สนามพุทธ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต แต่ภายหลังซ้อมเสร็จถูกเรียกไปรับโทษปรับดังกล่าว เนื่องจากขับเร็วขณะธงเหลืองโบกที่โค้ง 16 ตอนที่รถของ ปาสเตอร์ มัลโดนาโด จากทีมวิลเลียมส์กำลังมีปัญหาเครื่องยนต์จนต้องจอดลง ด้าน เซอร์จิโอ เปเรซ นักขับของทีมเซาเบอร์ก็ถูกโทษปรับเช่นเดียวกัน

"ผมเดินเข้าไปที่นั้น ยกมือขึ้นและพูดว่า 'ผมยอมรับโทษไม่ว่าอะไรก็ตาม' และพวกเขาก็ปรับผม" แฮมิลตัน ซึ่งเคยคว้าแชมป์โลกปี 2008 กล่าว "ผมไม่ได้รู้สึกอะไรกับโทษปรับ เพราะมันสมควรแล้ว ผมเพียงแต่เซ็งกับตัวเองและมันเป็นความผิดของผม ผมไม่โทษใครเพราะผมเป็นคนขับเอง ผมต้องทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้เพื่อให้ผมคลอลิฟายดีที่สุด"

ทั้งนี้ เฟลิเป มาสซา นักซิ่งของทีม เฟอร์รารี ทำเวลารอบซ้อมเร็วที่สุดดีกว่า เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกจากทีมเรดบูลล์ เรซซิ่ง

สำหรับศึกเอฟวันน้องใหม่สุดรายการอินเดียน กรังด์ปรีซ์ เป็นสนามที่ 17 ของฤดูกาล 2011 ดวลความเร็วที่พุทธ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต โดยจะควอลิฟายจัดอันดับกริดสตาร์ทในวันเสาร์ที่ 29 ต.ค. ก่อนแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันถัดไป
กำลังโหลดความคิดเห็น