xs
xsm
sm
md
lg

เรดบูลล์เปิดตัวรถใหม่ "เวทเทล" เล็งแชมป์ F1 สมัยสาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล หวังคว้าแชมป์ 3 สมัยติด
เรดบูลล์ เรซซิง ทีมแชมป์โลกศึกรถเอฟวัน เปิดตัวรถใหม่รุ่น "RB8" เมื่อวันจันทร์ที่ 6 ก.พ. 2555 ซึ่งเตรียมใช้ป้องกันแชมป์ในฤดูกาล 2012 ขณะที่ เซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่งชาวเยอรมัน ก็หวังประสบความสำเร็จอีกครั้งด้วยการคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 3 ติดต่อกัน

สำหรับรถใหม่ของเรดบูลล์ รุ่น "RB8" รูปลักษณ์คล้ายกับรุ่น "RB7" ที่ใช้แข่งขันเมื่อปี 2011 ซึ่งทีมผงาดคว้าชัย 12 จาก 19 เรซ แต่สิ่งที่แตกต่างไปบ้างคือจมูกรถ และอุปกรณ์บางอย่างเพื่อให้เข้ากับกฎที่เปลี่ยนแปลงสำหรับการแข่งขันฤดูกาลนี้

ขณะที่ เวทเทล แชมป์โลก 2 สมัยซ้อน และ มาร์ค เว็บเบอร์ นักซิ่งชาวออสซี ยังเป็นนักขับของทีม โดยทั้งคู่จะขับด้วยกันเป็นฤดูกาลที่ 4 ติดต่อกันในปี 2012

ก่อนหน้าที่ เบอร์นี เอคเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์เอฟวัน แสดงความเห็นว่าอยากให้การแข่งขันในฤดูกาล 2012 สูสีกันมากกว่าปีที่แล้ว ซึ่ง เวทเทล คว้าแชมป์โลกด้วยการทำคะแนนทิ้งห่างอันดับสองอย่าง เจนสัน บัตตัน ของทีมแม็คลาเรน ถึง 122 แต้ม แต่นักซิ่งเมืองเบียร์วัย 24 ปียังหวังว่าตนจะคว้าแชมป์โลก 3 ปีติด

"ผมหวังว่าความเห็นของเขา (เบอร์นี แอคเคิลสโตน)จะผิด แต่มันยากที่จะพูดว่าอะไรจะเกิดขึ้นเพราะทุกฤดูกาลเราเริ่มต้นจากศูนย์ รถแข่งไม่เหมือนกีฬาอื่นอย่างเช่น เทนนิส เป็นต้น ที่คุณเป็นมือ 1 ของโลกและมีส่วนต่างที่แน่นอนระหว่างคุณกับมือ 2 ของโลก แต่รถแข่งจะสตาร์ทจากศูนย์อีกครั้ง"

"ทุกทีมต่างมีโอกาสเท่ากันและทุกทีมก็มีรถรุ่นใหม่ กว่าจะรู้ว่าแต่ละทีมเป็นอย่างไร ก็ต่อเมื่อแข่งขันบนสนามแล้ว ดังนั้นเราจะได้เห็นกันว่าการแข่งขันฤดูกาลนี้เป็นอย่างไร แต่ผมมั่นใจมากเท่าที่จะเป็นไปได้ตรงจุดนี้ หวังว่าเราจะมีการทดสอบรถที่ดีใน 2 วันนี้เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่" เวทเทล กล่าวทิ้งท้าย



กำลังโหลดความคิดเห็น