xs
xsm
sm
md
lg

“เรดบูลล์” เร่งปรับรถซิ่งบาห์เรน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสค่ายเรดบูลล์ เรซซิง ทีมแข่งแชมป์โลกแห่งศึกฟอร์มูลา วัน เตรียมปรับรูปแบบระบบท่อไอเสียในรถแข่ง RB8 ของทั้ง เซบาสเตียน เวทเทล และ มาร์ค เว็บเบอร์ เพื่อใช้สำหรับแข่งขันเอฟวันสนามที่ 4 ของฤดูกาล 2012 รายการบาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ช่วงสุดสัปดาห์นี้
รถแข่งทีมแชมป์โลกยังมีปัญหาในการทำความเร็ว
ทีมแข่งตรากระทิงแดง ซึ่งมีดีกรีแชมป์โลกจาก 2 ฤดูกาลล่าสุด ออกสตาร์ทปี 2012 ได้อย่างย่ำแย่ หลังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้เลยใน 3 สนามที่ผ่านมา ซึ่งกับการแข่งขันสนามที่ 4 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20-22 เมษายนนี้ คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสออกมาตั้งเป้าว่าจะต้องปรับแต่งรถให้กับ 2 นักขับให้ทำผลงานดีกว่า 3 เรซแรกของปี

โดยทีมบอสเลือดผู้ดี เผยถึงแผนการในการแข่งขันที่บาห์เรน ว่า “เรากำลังตัดสินใจกันว่าจะใช้ท่อไอเสียแบบใดในรถแข่ง RB8 เพราะจากข้อมูลในสนามล่าสุดเซบาสเตียนไม่ค่อยโปรดปรานชุดท่อไอเสียใหม่เท่าใดนัก เนื่องจากมีปัญหาในการทำความเร็วในโค้ง”

พร้อมกันนี้ ฮอร์เนอร์ ยังยืนยันด้วยว่า จะใช้ชุดท่อไอเสียแบบเดียวกันติดตั้งในรถแข่งของทั้งเวทเทล และเว็บเบอร์ ในสุดสัปดาห์นี้ “นี่ไม่ใช่เวลาที่จะมาลองผิดลองถูก เรามีข้อมูลมากพอที่จะตัดสินใจได้ว่าควรทำอย่างไร ฉะนั้น รถทั้ง 2 คันของเราจะต้องมีการเซ็ตอัพไปในทิศทางเดียวกัน”

สำหรับศึกบาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ที่จะแข่งขันกันที่สนามบาห์เรน อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ในวันที่ 22 เมษายนนี้ แม้จะยังคงมีเสียงเรียกร้องจากกลุ่มต่อต้านรัฐบาลให้ยกเลิกการแข่งขัน แต่สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ยังคงยืนยันให้การแข่งขันดำเนินต่อไป ซึ่งในเวลานี้นักขับหลายคน อาทิ บรูโน เซนนา, เซร์คิโอ เปเรซ และ เซบาสเตียน บูเอมี ได้เดินทางถึงกรุงมานามา เมืองหลวงของบาห์เรน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น