xs
xsm
sm
md
lg

“เบอร์นี” การันตีซิ่งบาห์เรนฉลุย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์นี เอคเคิลสโตน ผู้ดูแลลิขสิทธิ์การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ยืนยันไม่มีสถานการณ์ความรุนแรงจากกลุ่มผู้ประท้วงในประเทศบาห์เรน พร้อมทั้งแสดงความมั่นใจว่า ศึกเอฟวันรายการ “บาห์เรน กรังด์ปรีซ์” ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20-22 เม.ย.นี้ จะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี แม้ว่ายังมีกระแสเรียกร้องจากกลุ่มสิทธิมนุษยชนจากการตัดสินใจดังกล่าวก็ตามที
เบอร์นี เอคเคิลสโตน ไม่สนเสียงวิจารณ์
เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สหพันธ์ยานยนนานาชาติ (เอฟไอเอ) และสมาคมทีมแข่งเอฟวัน (เอฟโอทีเอ) รวมถึง เบอร์นี เอคเคิลสโตน ในฐานะเจ้าของสิทธิ์จัดการแข่งขัน ได้หารือถึงข้อสรุปในการเดินทางไปแข่งขันเอฟวันที่ประเทศบาห์เรนในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งบทสรุปคือ การแข่งขันยังคงเนินต่อไปตามปฏิทินแข่งเดิมระหว่างวันที่ 20-22 เม.ย.นี้

ล่าสุด “เจ้าพ่อเอฟวัน” ได้ออกมายืนยันถึงความมั่นใจในความปลอดภัยของสถานการณ์ในบาห์เรนอีกครั้งหลังจบศึกไชนีส กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศจีน เมื่อวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา ว่า “จากการหารือ และข้อมูลจากลงไปสำรวจพื้นที่จริง เรามั่นใจว่าจะไม่มีเรื่องเลวร้ายเกิดขึ้นในบาห์เรน เพราะสถานการณ์ในเวลานี้ค่อนข้างที่จะเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว”

พร้อมกันนี้ ยังมีรายงานว่า เอฟไอเอ รวมถึงรัฐบาลบาห์เรนในฐานะประเทศเจ้าภาพ ได้เตรียมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยดูและความสงบเรียบร้อยในช่วงเวลาแข่งขันไว้อย่างแน่นหนาทั้งในสนามบินในกรุงมานามา รวมถึงบริเวณสนามบาห์เรน อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต เพื่อให้การแข่งขันสามารถดำเนินไปได้ โดยปราศจากเหตุรุนแรงจากกลุ่มผู้ประท้วง

อย่างไรก็ดี จากการตัดสินใจดังกล่าว ทำให้ องค์กรสิทธิมนุษยชน ได้ออกมาประณามการตัดสินใจของทั้งเอฟไอเอ และฝ่ายจัดการแข่งขัน เนื่องจากนับจากเดือน ก.พ.2011 เป็นต้นมามีรายงานมีผู้เสียชีวิตจากการปะทะกันของกลุ่มผู้ประท้วงกับฝ่ายรัฐบาลไปแล้วทั้งสิ้น 35 ราย และยังมีกระแสข่าวว่า กลุ่มวัยรุ่นต่อต้านรัฐบาล กำลังวางแผนที่จะก่อเหตุระหว่างวันที่ 20-22 เม.ย.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น