xs
xsm
sm
md
lg

F1 ใจชื้นคาดผู้ประท้วงไม่ก่อเหตุ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ป้ายนับถอยหลังบาห์เรน จีพี
แม้กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลบาห์เรน จำนวนกว่า 5,000 คน ยังคงเดินหน้ารวมกลุ่มประท้วงในกรุงมานามา อย่างต่อเนื่อง เพื่อแสดงจุดยืนที่ไม่เห็นด้วยกับการแข่งขันฟอร์มูลา วัน ที่มีโปรแกรมแข่งขันกันที่สนามบาห์เรน อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ระหว่างวันที่ 20-22 เม.ย.นี้ ทว่า เป็นที่คาดกันว่า การประท้วงในครั้งนี้จะดำเนินไปด้วยความสงบโดยปราศจากความรุนแรง

ความเคลื่อนไหวของศึกเอฟวันสนามที่ 4 ของฤดูกาล 2012 รายการบาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ประเด็นสำคัญยังคงอยู่ที่เรื่องสถานการณ์ความปลอดภัย หลังสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) และฝ่ายสิทธิประโยชน์ ยืนยันเดินหน้าจัดการแข่งขันตามโปรแกรมเดิม แม้ว่าจะมีเสียงคัดค้านจากหลายฝ่ายถึงเรื่องความปลอดภัยจากกลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาล

ล่าสุด “เดลีย์เมล” สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า กลุ่มผู้ประท้วงกว่า 5,000 คน ยังคงเดินหน้าประท้วงแสดงความไม่เห็นด้วยกับการแข่งขันเอฟวันที่บาห์เรนในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยกลุ่มผู้ประท้วงดังกล่าว ออกมาเดินขบวนพร้อมชู้ป้ายที่แสดงจุดยืนชัดเจนว่า ต้องการเสรีภาพบนดินแดนบาห์เรนมากกกว่าการแข่งขันฟอร์มูลา วัน

ซึ่งในเรื่องดังกล่าว ยาซิม ฮูซาอิน อดีตผู้นำทางการเมืองของบาห์เรนซึ่งเป็นเสมือนแกนนำในการประท้วงต่อต้านรัฐบาลในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ออกมาให้ความเห็นว่า “ถือเป็นความท้าทายของหน่วยรักษาความปลอดภัยที่ต้องรับมือกับกลุ่มผู้ประท้วงให้ได้ ที่สำคัญพวกเขาจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรงโดดเด็ดขาด”

อย่างไรก็ดี ฮูซาอิน ได้แสดงความคิดเห็นโต้แย้งกับคำให้สัมภาษณ์ของ ฌอง ท็อดด์ ประธานเอฟไอเอที่ออกให้สัมภาษณ์ ว่า เอฟวัน คือ กีฬาไม่เกี่ยวกับการเมือง ว่า “ผมคิดว่า เอฟวันในบาห์เรน เกี่ยวข้องกับการเมืองโดยตรง เพราะมันคือการแข่งขันที่ได้รับความสนับสนุนจากราชวงศ์อัล-คาลิฟา ซึ่งเป็นรัฐบาลของบาห์เรน ฉะนั้น หากจะบอกว่าการแข่งขันเอฟวัน จะทำให้สถานการณ์ในประเทศดีขึ้น คงไม่ใช่คำพูดที่ถูกต้องอย่างแน่นอน”

สำหรับศึกเอฟวันรายการบาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ที่ถูกยกเลิกในการแข่งขันฤดูกาล 2011 เนื่องจากเหตุจลาจลในบาห์เรน จะมีคิวกลับมาสู่ปฏิทินแข่งปี 2012 อีกครั้งในสุดสัปดาห์นี้ ที่สนามบาห์เรน อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต โดยรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันที่ 22 เม.ย.
กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลบาห์เรน ยังคงเคลื่อนไหวก่อนศึกเอฟวัน
พวกเขาต้องการเสรีภาพมากกว่าดูรถแข่งเอฟวัน
กำลังโหลดความคิดเห็น