xs
xsm
sm
md
lg

“ปธ.เอฟไอเอ” ย้ำไม่ล้มบาห์เรน F1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ท็อดด์ (ขวา) หารือกับเบอร์นี เอคเคิลสโตน
ฌอง ท็อดด์ ประธานสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) เปิดปากให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรกถึงกรณีปัญหาก่อนศึกเอฟวันรายการบาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ด้วยการยืนยันว่า การแข่งขันวันที่ 22 เมษายนนี้ จะดำเนินไปตามโปรแกรมอย่างแน่นอน ขณะที่ ซาเยด อาร์ อัลซายานี ประธานสนามบาห์เรน เซอร์กิต ออกโรงหนุนการตัดสินใจของเอฟไอเอ

ความเคลื่อนไหวของศึกฟอร์มูลา วัน สนามที่ 4 ของฤดูกาล 2012 รายการบาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ที่ก่อนหน้าที่มีกระแสเรียกร้องให้ยกเลิกการแข่งขันเป็นฤดูกาลที่ 2 ติดต่อกัน เนื่องจากหวั่นเกรงปัญหาความไม่สงบภายในประเทศ หลังมีข่าวว่ากลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลเตรียมก่อเหตุในช่วงสุดสัปดาห์ของการแข่งขัน

ล่าสุด ฌอง ท็อดด์ ประธานเอฟไอเอ ออกมายืนยันถึงโปรแกรมการแข่งขันที่ต้องดำเนินต่อไปภายใต้กระแสวิจารณ์ถึงความเหมาะสม ว่า “มันเป็นปฏิทินแข่งขันที่เราจำเป็นต้องดำเนินต่อไป จริงอยู่ที่มีเรื่องราวความขัดแย้งเกิดขึ้นภายในประเทศ แต่เอฟไอเอคือองค์กรด้านกีฬา เราจึงจำเป็นต้องมุ่งเน้นไปที่กีฬา ไม่ใช่เรื่องการเมือง และจากการหารือกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ข้อสรุปคือสถานการณ์ที่บาห์เรนตอนนี้ไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลใจแต่อย่างใด”

ด้าน ซาเยด อาร์ อัลซายานี ประธานสนามบาห์เรน อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ก็ออกโรงให้ความมั่นใจไปยังทีมแข่งและนักขับรวมถึงแฟนความเร็วที่จะเดินทางมาชมเอฟวันที่บาห์เรนว่า “ที่นี่ไม่ใช่ซีเรีย หรือ อัฟกานิสถาน ฉะนั้น คงไม่ใช่เรื่องเสี่ยงที่การแข่งขันเอฟวันจะดำเนินต่อไป ส่วนเรื่องของข่าวที่ออกมาว่าจะมีกลุ่มผู้ประท้วงออกมาก่อเหตุนั้น ผมคิดว่าทุกที่ในโลกก็มีปัญหาเช่นนี้ ไม่เว้นแม้แต่กีฬาโอลิมปิกที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษในช่วงกลางปีนี้”

อย่างไรก็ดี แม้เวลานี้นักขับหลายคนในศึกเอฟวัน อาทิ บรูโน เซนนา จากทีมวิลเลียมส์ เซร์คิโอ เปเรซ จากทีมเซาเบอร์ รวมถึงเซบาสเตียน บูเอมี นักขับทดสอบทีมเรดบูลล์ เรซซิง จะเดินทางถึงกรุงมานามา ประเทศบาห์เรน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ก็ยังมีเสียงเรียกร้องจาก ส.ส.ฝ่ายค้านของประเทศอังกฤษ ให้เอฟไอเอตัดสินใจขั้นสุดท้ายในการยกเลิกศึกบาห์เรน จีพี ระหว่างวันที่ 20-22 เมษายนนี้ เพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย
 ซาเยด อาร์ อัลซายานี ประธานสนามบาห์เรน
กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลบาห์เรน ยังคงเคลื่อนไหวก่อนศึกเอฟวัน
กำลังโหลดความคิดเห็น