xs
xsm
sm
md
lg

FOTA จี้ยกเลิกซิ่ง “บาห์เรน จีพี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมาคมทีมแข่งเอฟวัน (FOTA) ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ประกาศยกเลิกการแข่งขันฟอร์มูลา วัน รายการบาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ที่มีคิวแข่งขันกันระหว่างวันที่ 20-22 เมษายนนี้ หลังสถานการณ์ความไม่สงบในประเทศบาห์เรน ส่อเค้าว่าจะมีความรุนแรงจากกลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลเกิดขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าว
กลุ่มผู้ประท้วงขู่ก่อความวุ่นวายในศึกบาห์เรน จีพี
สถานการณ์ความไม่สงบในบาห์เรน ยังคงยืดเยื้อมาจากปี 2011 ซึ่งแม้ว่าฝ่ายจัดการแข่งขันจะออกมายืนยันว่า เหตุการณ์ต่างๆ ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด ทว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา กระแสเรื่องความรุนแรงจากกลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลคุกรุ่นขึ้นมาอีกครั้ง และมีรายงานว่า มีกลุ่มผู้ประท้วงเตรียมก่อความไม่สงบในช่วงสัปดาห์ของการแข่งขันเอฟวัน ระหว่างวันที่ 20-22 เมษายนนี้

ล่าสุด สมาคมทีมแข่งเอฟวัน (FOTA) ซึ่งประกอบไปด้วย 12 ทีมแข่งในศึกรถสูตรหนึ่ง ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้มีการยกเลิกศึกบาห์เรน กรังด์ปรีซ์ 2012 โดยในแถลงการณ์ ระบุว่า “จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือว่าจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการยกเลิกการแข่งขันที่บาห์เรนออกไปเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน เพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง”

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า ในสุดสัปดาห์นี้ที่จะมีการแข่งขันเอฟวัน รายการไชนีส จีพี ที่ประเทศจีน ผู้บริหารทั้ง 12 ทีมในเอฟวัน นำโดย แม็คลาเรน, เรดบูลล์ และ เฟอร์รารี เตรียมเข้าหารือกับเบอร์นี เอคเคิลสโตน ผู้ดูสิทธิประโยชน์ประจำการแข่งขันเอฟวัน และ ฌอง ท็อดด์ ประธานเอฟไอเอ เพื่อหาข้อสรุปสุดท้ายว่า เอฟวันที่บาห์เรนจะดำเนินการแข่งขันต่อไปได้หรือไม่

ก่อนหน้านี้ ในปี 2011 บาห์เรน จีพี ซึ่งถูกกำหนดให้เป็นสนามแรกในปฏิทินรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ก็มีอันต้องถูกยกเลิกการแข่งขัน จากปัญหาความไม่สงบภายในประเทศมาแล้ว ซึ่งจากสถานการณ์ล่าสุดมีความเป็นไปได้สูงที่ศึกบาห์เรน จีพี 2012 อาจจะต้องถูกยกเลิกการแข่งขันอีกครั้งเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น