xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" ซูฮก "บัตตัน" เจ๋งซิ่งออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล ฉีดแชมเปญใส่ บัตตัน
เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกรถแข่งเอฟวัน 2 สมัยซ้อน ค่ายเรดบูลล์ เรซซิ่ง ยอมรับสู้ เจนสัน บัตตัน นักซิ่งทีมแม็คลาเรนไม่ไหวในการประเดิมสนามรายการแรกของฤดูกาล 2012 ศึก "ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์" ที่อัลเบิร์ต ปาร์ค เซอร์กิต นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา

เวทเทล ออกสตาร์ทในศึกออสเตรเลียน จีพี จากกริดที่ 6 แย่ที่สุดจากการแข่งขัน 25 เรซหลังสุด แม้นักซิ่งชาวเยอรมันจะสามารถแซงรถคันหน้าจนจบอันดับ 2 ของรายการได้ แต่ผลงานเป็นรอง บัตตัน อดีตแชมป์โลกปี 2009 ซึ่งพอแซง ลูอิส แฮมิลตัน เพื่อนร่วมทีมในโค้งแรกก็นำตลอด 58 แลปจนคว้าชัย

นักขับวัย 24 ปีกล่าวว่า "เจนสัน สมควรเป็นผู้ชนะ เขาเร็วเกินกว่าที่พวกเเราไล่ทัน ไม่มีใครเอาชนะเขาได้ แต่ผมมีความสุขกับการจบอันดับ 2 โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากเจอวันที่ยากลำบากในวันเสาร์ (รอบควอลิฟาย) อย่างน้อยก็รู้สึกดีที่ได้กลับมาแข่งขันอีกครั้ง"

"เมื่อตอนทดสอบรถฤดูกาลหนาว เราเคยพูดแล้วว่า แม็คลาเรน ดูแข็งแกร่งมาก พวกเขาทำได้ดีในการทดสอบครั้งนั้นไม่มีปัญหาเรื่องรถเลย" เวทเทล กล่าวต่อ "พวกเขาทดสอบได้หลายรอบ ดังนั้นเราก็คาดแล้วว่าพวกเขาจะทำได้ดี ตอนนี้พวกเขาเป็นทีมที่ดีที่สุด แต่เราจะได้เห็นกันว่าเราเป็นอย่างไรในสนามต่อไปสุดสัปดาห์นี้ที่ประเทศมาเลเซีย"

ทั้งนี้ ศึกรถฟอร์มูลา วันสนามที่ 2 ของฤดูกาลจะแข่งกันที่ เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต รายการ "มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์" ที่ประเทศมาเลเซีย วันที่ 25 มี.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น