xs
xsm
sm
md
lg

"บัตตัน" เล็งสตาร์ทสวย "ออสซี จีพี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัตตัน จ้องขึ้นโพเดียมที่แดนจิงโจ้
เจนสัน บัตตัน อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง หรือ เอฟวัน (F1) ตั้งเป้าทำผลงานออกสตาร์ทสุดสวยในการแข่งขันสนามแรกของฤดูกาลอย่าง ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่กรุงเมลเบิร์น วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคมนี้ เพื่อหวังเป็นตัวจุดประกายสำคัญในการลุ้นแชมป์ปีนี้

อดีตแชมป์โลกปี 2009 ของแม็คลาเรน วืดตำแหน่งแชมป์เอฟวันสมัยที่ 2 ของตัวเองในปีที่แล้วไปแบบน่าเสียดาย หลังมีแต้มตามหลัง เซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่งเมืองเบียร์ของเรดบูลล์ เรซซิง ที่คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกันเพียง 122 คะแนนเท่านั้น

สำหรับเอฟวัน ฤดูกาลใหม่ มีคิวเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการในศึก "ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์" สนามแรกของฤดูกาลที่กรุงเมลเบิร์น ในวันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคมนี้ ซึ่ง บัตตัน เผยกับสกาย สปอร์ต ตั้งเป้าขอทำผลงานในสนามแรกให้ดีที่สุด เพื่อหวังเป็นตัวกระตุ้นสำคัญสำหรับลุ้นแชมป์โลกในปี 2012

"ถือเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะว่าที่เมลเบิร์น คือสนามแรกของฤดูกาล พวกเราทำได้ดีในการเทสต์รถช่วงหน้าหนาว และคุณเองก็สามารถมองเห็นผลงานของรถทุกคันได้ตั้งแต่สนามแรก และมันก็ไม่มีอะไรจะเสียอีกต่อไป หากทำได้ดี เราก็จะสามารถทำผลงานเช่นนั้นได้ไปตลอดทั้งปีทีเดียว" บัตตัน กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น