xs
xsm
sm
md
lg

"แม็คลาเรน" เปิดตัว MP4-27 ลั่นดับซ่า "เรดบูลล์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โฉมหน้าของ MP4-27 รถที่ แม็คลาเรน หวังใช้ทวงแชมป์จาก เรดบูลล์ เรซซิง
แม็คลาเรน ทีมแข่งรถสูตรหนึ่งสัญชาติอังกฤษเปิดตัวรถรุ่นใหม่ MP4-27 ที่จะใช้ลงแข่งขันในศึกชิงแชมป์โลก 2012 อย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมทั้งประกาศกร้าวหวังดับซ่าทีม เรดบูลล์ เรซซิง ที่ครองความสำเร็จทุกประเภทใน 2 ปีหลังสุด

เมื่อวันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แม็คลาเรน ได้เปิดตัวรถ MP4-27 ที่สำนักงานใหญ่ของทีมในเมืองเซอร์เรย์ ทางตอนใต้ของอังกฤษ พร้อมทั้งให้คำจำกัดความว่าเป็นรถที่มีรูปลักษณ์โดดเด่นที่สุดในรอบหลายปีที่ผ่านมา และจะเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยให้นักขับในสังกัดอย่าง เจนสัน บัตตัน และ ลูอิส แฮมิลตัน ทวงแชมป์จาก เซบาสเตียน เวทเทล คู่แข่งตัวฉกาจแห่งค่ายเรดบูลล์

ด้าน บัตตัน รองแชมป์ประเภทนักขับประจำฤดูกาล 2011 ดีกรีแชมป์เมื่อปี 2009 กล่าวถึงรถรุ่นใหม่ล่าสุดว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นมากจนแทบอดใจรอที่จะกระโดดขึ้นไปขับไม่ไหวแล้ว นับตั้งแต่จบฤดูกาล 2011 ทีมงานก็ได้มุ่งมั่นพัฒนารถคันนี้ ซึ่งผมมั่นใจว่าคู่แข่งทุกรายจะต้องประหวั่นพรั่นพรึงทันทีที่มีการทดสอบรถคันนี้ที่ เฆเรซ อย่างแน่นอน”

ขณะที่ แฮมิลตัน อดีตแชมป์โลกประเภทนักขับปี 2008 กล่าวเสริมว่า “ผมคิดว่ามันวิเศษมาก การได้เห็นการทำงานอย่างหนักเพื่อพัฒนารถคันนี้ช่วยจุดประกายไฟในตัวให้กับผม นี่เป็นรถที่ได้รับการดัดแปลงให้มีรูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวมากที่สุดเท่าที่ทีมเราเคยมีมา ซึ่งเราเฝ้ารอที่จะกลับคืนสู่แทร็กอีกครั้งอย่างใจจดใจจ่อแล้ว”
แฮมิลตัน-บัตตัน มั่นใจในศักยภาพของ MP4-27
กำลังโหลดความคิดเห็น