xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" ไม่ชัวร์ RB8 เร็ววัดทีมอื่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล ในรถ RB8
เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกศึกรถเอฟวัน 2 สมัยซ้อน ค่าย เรดบูลล์ เรซซิ่ง ระบุรถ "RB8" ของทีมก้าวหน้ามากกว่าปีที่แล้ว แต่ดีพอสำหรับการลุ้นแชมป์โลกสมัยที่ 3 หรือไมต้องรอดูผลงานในสนามแรกของฤดูกาล 2012 "ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์" ที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเริ่มขึ้นในสัปดาห์หน้า

แม้จากผลการทดสอบรถช่วงปรี-ซีซั่นที่ผ่านมา เรดบูลล์เป็นทีมที่ทำเวลาได้ดีทีมหนึ่ง แต่ เวทเทล มองว่ายังไม่มีใครรู้ชัดเจนจนกว่าจะมีการควอลิฟายสนามแรกที่อัลเบิร์ต พาร์ค เซอร์กิต

"การเทสต์รถยุ่งมากใน 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา และผมคิดว่าเราก้าวหน้าไปมากทีเดียวกับตัวรถ แต่คุณไม่มีทางรู้จนกว่าจะลงแข่งที่เมลเบิร์นเช่นเดียวกับทีมอื่นๆ ดังนั้นผมตั้งตารอฤดูกาลใหม่ที่กำลังมาถึง" นักซิ่งชาวเยอรมันกล่าว

สำหรับฤดูกาล 2012 ประเดิมสองสนามแรกที่ ออสเตรเลีย และ มาเลเซีย ซึ่งทั้งสองรายการ เวทเทล คว้าแชมป์ทั้งหมดเมื่อฤดูกาลที่แล้ว นักขับวัย 24 ปีกล่าวต่อว่า "สนามที่ออสเตรเลีย และ มาเลเซีย แตกต่างกัน ออสเตรเลียไม่ใช่สนามสำหรับแข่งรถประจำ จึงค่อนข้างขรุขระยากสำหรับรถ ที่ มาเลเซีย สนามเรียบกว่า เพราะเป็นสนามแข่งรถถาวรและทางโค้งเร็ว แต่มันก็ดีทั้งสองสนาม"

"ออสเตรเลีย เป็นที่ๆดีที่สุดที่เราไปกัน ผมรู้สึกดีที่จะได้เริ่มต้นการแข่งขันอีกครั้ง แทบอดทนรอไม่ไหวที่จะได้ต่อสู้และไปยังประเทศทางซีกโลกใต้" เวทเทล กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น