xs
xsm
sm
md
lg

เบอร์นีหนุน"เวบเบอร์" แย่งแชมป์ "เวทเทล"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวบเบอร์ เต็งแชมป์เอฟวัน?
เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ประจำศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก หรือ เอฟวัน ออกโรงหนุน มาร์ค เวบเบอร์ นักขับจอมเก๋าของเรดบูลล์ เรซซิง ผงาดขึ้นมาคว้าแชมป์เอฟวัน ฤดูกาล 2012 และเชื่อว่าเจ้าตัวมีโอกาสไม่น้อยที่จะหยุดสถิติคว้าแชมป์สมัยที่สามของเซบาสเตียน เวทเทล เพื่อนร่วมทีมได้

เวบเบอร์ จบฤดูกาล 2011 ด้วยอันดับ 3 ของตารางเอฟวัน พร้อมเก็บแต้มได้ทั้งหมด 258 แต้ม ส่วนผลงานในสนามตลอด 19 เรซ คว้าแชมป์ได้เพียงรายการเดียว นั่นคือ บราซิเลียน กรังด์ปรีซ์ การแข่งขันสนามสุดท้ายของฤดูกาลที่ประเทศบราซิล

แม้ว่าสื่อหลายสำนักยกให้ เซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่งชาวเยอรมันเป็นเต็งหนึ่งที่จะเป็นแชมป์โลกฤดูกาลนี้ แต่ เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน เจ้าพ่อเอฟวัน มองว่า มาร์ค เวบเบอร์ เพื่อนร่วมทีมจอมเก๋าของ "หนุ่มเซ็บ" เป็นคนเดียวเท่านั้นที่มีโอกาสขวางสถิติการคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 3 ของเวทเทลได้ในปีนี้

โดย เบอร์นี เปิดใจถึงทรรศนะของตัวเองว่า "ผมแค่หวังเป็นอย่างยิ่งว่า มาร์ค จะทำผลงานได้ดีเยี่ยมคนคว้าแชมป์มาครองได้ เพราะมันคงเป็นเรื่องที่วิเศษมากที่จะได้เห็นมัน ซึ่งบางทีผมก็แอบคิดเล่นๆเช่นกันว่า เซบาสเตียน คงจะมีความสุขไม่น้อยหากมาร์คเป็นแชมป์ และเขาเป็นฝ่ายที่ทำไม่สำเร็จ"

"ผมคิดว่าปีนี้ มาร์ค จะเป็นคนที่คอยเล่นงานเซบาสเตียนได้ ครั้งสุดท้ายที่พูดถึงเขา มาร์ค ดูมีความมุ่งมั่นเป็นอย่างมาก ผมคิดว่าเข้าใจเขา ผมเคยบอกเขาว่า เซบาสเตียนนั้นซิ่งได้เร็วมาก แต่คุณก็ต้องทำให้ได้เร็วกว่าเขา ทำสมองของตัวเองให้เย็นลง และอย่าสร้างความแตกต่างใดๆ คุณสามารถจัดการได้สำเร็จแน่" เบอร์นี กล่าว
เวทเทล ลุ้นแชมป์สมัย 3
เบอร์นี ไซโคก่อนเกม
กำลังโหลดความคิดเห็น