xs
xsm
sm
md
lg

บอสเรดบูลล์มั่น "เวทเทล" ซิวเอฟวันสมัยสาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล มีดีซิวแฮททริกแชมป์เอฟวัน?
ดีทริช มาเทสซิทซ์ มหาเศรษฐีเจ้าของทีมเรดบูลล์ เรซซิง (RBR) เชื่อมั่นว่า เซบาสเตียน เวทเทล นักขับมือ 1 ของทีมชาวเยอรมนี มีศักยภาพพอที่จะซิวแชมป์รถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก หรือ เอฟวัน ได้เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกันได้ในการแข่งขันฤดูกาล 2012

"หนุ่มเซ็บ" จบฤดูกาล 2011 ด้วยการซิวแชมป์โลกเอฟวัน เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ภายหลังซิ่งรถ RB7 เข้าป้ายเป็นอันดับ 3 ในการแข่งขันเจแปนิส กรังด์ปรีซ์ ที่สนามซูซูกะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว และกลายเป็นแชมป์โลกอายุน้อยที่สุดที่ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ โดยมีแต้มสะสมในฤดูกาลนั้นอยู่ที่ 122 แต้มด้วยกัน พร้อมสถิติซิวแชมป์ 11 รายการ บวกซิวตำแหน่งโพล โพซิชัน 15 สนาม

ซึ่งจากผลงานดังกล่าว ทำให้ ดีทริช มาเทสซิทซ์ เจ้าของทีมเรดบูลล์ มั่นใจว่ายอดนักซิ่งจากเมืองเบียร์ มีสิทธิ์ทำแฮททริกคว้าแชมป์เอฟวันได้ในปีนี้ โดยกล่าวผ่านทางนิตยสาร สปีดวีค ถึงเรื่องนี้ว่า "เขายังมีศักยภาพที่ดีเช่นเดิม เพราะว่าประสบการณ์ของเขา รวมถึงในเรื่องต่างๆนั้นมันแตกต่างออกไปจากปีที่แล้ว ซึ่งนั้นจะเป็นสิ่งที่ช่วยให้เขาควบคุมทุกอย่างได้อย่างอิสระ"

"ผมมองว่าสิ่งที่เขาสนใจมากที่สุดย่อมอยู่ที่การทำผลงานควอลิฟายด์ให้ได้ตำแหน่งดีที่สุด ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งในการล่าแชมป์สมัยที่ 3 ของตัวเอง อย่างไรก็ตาม เขาก็ยังคงเป็นตัวเต็งในการแข่งขันต่อไป เพราะผมรู้ว่า เขาเรียนรู้ถึงความซับซ้อนถึงกีฬาที่ตัวเองเล่นอยู่ และทำได้ดีขึ้นแล้วในเวลานี้" มาเทสซิทซ์ กล่าว

ทั้งนี้ หลังทีมเรดบูลล์คว้าแชมป์โลกสองรายการ ทั้งประเภทนักขับและทีมผู้สร้าง มาเทสซิทซ์ ยังกล่าวอย่างมั่นใจอีกว่าทีมของตัวเองจะประสบความสำเร็จอีกครั้งในปี 2012 พร้อมคาดหวังว่าปีนี้น่าจะเป็นการขับเคี่ยวกันแบบสูสี ระหว่าง เวทเทล และ มาร์ค เวบเบอร์ เพื่อนร่วมทีมชาวออสเตรเลีย "ถือเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับทีม นั้นคือการมีคู่หูที่มีศักยภาพเท่าเทียมกัน และไล่บี้กันไปตลอดทั้งปี"
กำลังโหลดความคิดเห็น