xs
xsm
sm
md
lg

"ฮอร์เนอร์" ปัดเซ็น "แฮมิลตัน" ซิ่งเรดบูลล์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮอร์เนอร์ ไม่สนเซ็น แฮมิลตัน
คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสค่ายเรดบูลล์ เรซซิง ทีมแชมป์โลกแห่งศึกฟอร์มูลา วัน ออกมาปฏิเสธข่าวเตรียมเซ็นสัญญาดึงตัว ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งเลือดผู้ดีของแม็คลาเรน มาเป็นคู่หูซิ่งร่วมกับ เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 2 สมัย ในปี 2013 ว่าไม่เป็นความจริง พร้อมไม่เชื่อว่าทั้งคู่จะร่วมงานกันได้

สัญญาฉบับปัจจุบันของแฮมิลตันกับ แม็คลาเรน กำลังจะสิ้นสุดลงหลังจบฤดูกาลนี้ แถมฟอร์มที่ผ่านมาก็สู้เพื่อนร่วมทีมอย่าง เจนสัน บัตตัน ไม่ได้ และนั่นเท่ากับว่าแฮมิลตัน จำเป็นต้องมองหาต้นสังกัดใหม่หาก แม็คลาเรน ไม่มีการพิจารณาต่อสัญญาให้กับนักซิ่งวัย 27 ปี รายนี้

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือตั้งแต่ศึกแคนาเดียน กรังด์ปรีซ์ ว่าแชมป์โลกปี 2008 ดอดเจรจากับ คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสของเรดบูลล์ เพื่อมองถึงโอกาสในการร่วมงานกัน อย่างไรก็ตาม ฮอร์เนอร์ ออกมาปฏิเสธเรื่องดังกล่าว โดยเผยว่า "ผมคิดว่าคงเป็นเรื่องยากที่จะจินตนาการว่า ลูอิส จะอยู่ทีมเดียวกับเรา เขาอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับตัวเองอยู่แล้ว และเราก็พอใจกับสองนักขับที่เรามีในตอนนี้"

ฮอร์เนอร์ กล่าวต่อว่า "พวกเรามองถึงการตัดสินใจที่จะลงทุนไปกับพวกเยาวชน และก็ตื่นเต้นกับสองดาวรุ่งอย่าง ดาเนียล ริคคิอาร์โด และ ฌอง-เอริก เวิร์น พวกเขาเป็นนักขับที่เต็มไปด้วยความสามารถ และก็สมควรได้รับโอกาสสำคัญนั้น และมีแนวโน้มที่ดีมากกว่า"

ขณะเดียวกัน ทีมบอสของเรดบูลล์ ไม่เชื่อว่า เวทเทล และ แฮมิลตัน จะผนึกกำลังทำผลงานซิ่งตามที่หลายฝ่านคาด ยกตัวอย่างในอดีตที่นักซิ่งเลือดร้อนเคยจับคู่ซิ่งกับ เฟร์นานโด อลอนโซ สมัยซิ่งให้เฟอร์รารี ฤดูกาลแรก แล้วทำได้ไม่ดีจนมีปัญหาทะเลาะกันบ่อยครั้ง ซึ่งฮอร์เนอร์ เกรงว่าประวัติศาสตร์ดังกล่าวอาจมีซ้ำรอย

"ไม่ว่ามันจะออกมาเวิร์คหรือไม่? ไม่มีใครรู้หรอก พวกเราตั้งค่าผลงานไว้กับนักขับที่เราเล็งและปลุกปั้นมาตั้งแต่อายุยังน้อย ซึ่งเราก็ให้เโอกาสและมองดูว่าพวกเขาจะพัฒนาไปได้มากน้อยเพียงใด" ฮอร์เนอร์ ทิ้งท้าย
เชื่อว่าคู่นี้ทำงานร่วมกันไม่ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น