xs
xsm
sm
md
lg

เอฟไอเอยันเอาอยู่ “บาห์เรน จีพี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) เปิดเผยข้อมูลจากการลงสำรวจพื้นที่ในกรุงมานามา ประเทศบาห์เรน ที่ยืนยันว่า สถานการณ์ไม้ได้เลวร้ายอย่างที่เป็นข่าว และมีแนวโน้วว่า ศึกเอฟวันรายการบาห์เรน จีพี ที่จะมีขึ้นในวันที่ 22 เม.ย.จะยังคำเดินเนินต่อไป แม้มีกระแสเรียกร้องให้ยกเลิกการแข่งขันรายการดังกล่าวเนื่องจากปัญหาความไม่สงบ
เอฟไอเอ ยังเชื่อว่าบาห์เรน จีพี จัดการแข่งขันได้ แม้ยังมีกลุ่มผู้ประท้วงอยู่ในกรุงมานามา
ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลในประเทศบาห์เรน เตรียมก่อความวุ่นวายในช่วงเวลา 3 วันของการแข่งขันฟอร์มูลา วัน รายการบาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ในช่วงวันที่ 20-22 เม.ย.นี้ ส่งผลให้ สมาคมทีมแข่งเอฟวัน (เอฟโอทีเอ) ซึ่งประกอบไปด้วย 12 ทีมสมาชิกแห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกออกแถลงการณ์เรียกร้องให้เอฟไอยกเลิกการแข่งขันที่สนามบาห์เรน อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ออกไปเพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย

ล่าสุด จอห์น เยตส์ อดีตคณะกรรมาธิการตำรวจนครบาลของอังกฤษ ที่เดินทางไปสำรวจพื้นที่ในกรุงมานามา เมืองหลวงของบาห์เรน เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมรายงานสถานการณ์ดังกล่าวไปยัง ฌอง ท็อดด์ บอสใหญ่เอฟไอเอ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ยืนยันว่า “เหตุการณ์ในประเทศบาห์เรน ไม่ได้รุนแรงอย่างที่ทุกคนเข้าใจ และน่าจะปลอดภัยพอสำหรับการทำหน้าที่จัดแข่งเอฟวันในสัปดาห์หน้า”

ขณะที่ เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกคนล่าสุดสังกัดทีมเรดบูลล์ เรซซิง ที่มีคิวลงแข่งขันเอฟวันรายการไชนีส กรังด์ปรีซ์ ในวันที่ 15 เม.ย.นี้ ที่ประเทศจีน ก็ออกมาเผยว่า ตนเองพร้อมลงแข่งที่บาห์เรนในอีกหนึ่งสัปดาห์ข้างหน้า หากการแข่งขันต้องดำเนินต่อไป “คุณไม่มีวันรู้เหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอีกหนึ่งสัปดาห์ข้างหน้าได้ แต่จากข้อมูลที่เราได้รับล่าสุด ผมคิดว่ามีความเป็นไปได้สูงที่บาห์เรน จีพี จะมีขึ้นตามโปรแกรมเดิม”

อย่างไรก็ดี จากแถลงการณ์ของสมาคมทีมแข่งเอฟวัน (เอฟโอทีเอ) ส่งผลให้เบอร์นี เอคเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ประจำการแข่งขัน รวมถึง ฌอง ท็อดด์ ประธานเอฟไอเอ และตัวแทนจาก 12 ทีมแข่ง เตรียมประชุมหารืออย่างเป็นทางการอีกครั้งในสุดสัปดาห์นี้ ที่สนามเซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศจีน ว่า จะมีการยกเลิกการแข่งขันที่บาห์เรนในอีกหนึ่งสัปดาห์ข้างหน้าหรือไม่
กำลังโหลดความคิดเห็น