xs
xsm
sm
md
lg

“แม็คลาเรน” ช่วยวิลเลียมส์ซิ่งโมนาโก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สภาพรถของบรูโน เซนนา
แม็คลาเรน-เมอร์เซเดส ทีมแข่งยักษ์ใหญ่แห่งศึกฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลก เสนอตัวช่วยเหลือทีมแข่งวิลเลียมส์-เรโนลต์ ในการแข่งขันสนามต่อไปที่โมนาโก หลังทีมแข่งของเซอร์ แฟรงค์ วิลเลียมส์ เพิ่งจะโชคร้ายสุดๆ จากเหตุการณ์ไฟไหม้พิตการาจ หลังจบศึกสแปนิช จีพี จนอุปกรณ์ต่างๆ ได้รับความเสียหาย

ทีมแข่งวิลเลียมส์-เรโนลต์ ที่เพิ่งจะฉลองชัยชนะกรังด์ปรีซ์แรกในรอบ 8 ปี จากการคว้าแชมป์ ของปาสตอร์ มัลโดนาโด นักขับชาวเวเนซุเอลา ทว่า หลังจากนั้น ไม่กี่อึดใจก็เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่พิตการาจของทีม จนเป็นเหตุให้เกิดเพลิงไหม้ รวมถึงมีเจ้าหน้าที่ทีมได้รับบาดเจ็บถึง 7 ราย

ซึ่งความเสียหายจากเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นจากระบบ KERS ในรถของบรูโน เซนนา มีทั้งตัวรถแข่ง FW34 และอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในการแข่งขัน รวมถึงระบบสื่อสารทั้งหมดของทีม ส่งผลให้ทีมแข่งของเซอร์ แฟรงค์ วิลเลียมส์ อาจไม่พร้อมที่จะลงแข่งขันเอฟวันสนามต่อไปที่โมนาโกในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า

ล่าสุด มีรายงานว่า แม็คลาเรน อีกหนึ่งทีมแข่งดังของอังกฤษได้เสนอตัวให้ความช่วยเหลือในส่วนของอุปกรณ์ต่างๆ แก่ทีมวิลเลียมส์ ในการแข่งขันเอฟวันสนามต่อไปที่โมนาโก ระหว่างวันที่ 25-27 พ.ค.นี้ โดยโฆษกแห่งโรงงานโวคกิง เผยว่า “ทีมแม็คลาเรนพร้อมที่จะช่วยเหลือทีมวิลเลียมส์ในเรื่องของอุปกรณ์ที่ได้รับความเสียหายในการแข่งขันสนามต่อไปในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า”

สำหรับทีมวิศวกรของแม็คลาเรน ที่ประกอบไปด้วย แพดดี โลว์ (ผู้อำนวยการด้านเทคนิค) นีล โอตลีย์ และ แซม ไมเคิล (ผู้อำนวยการทีมแข่ง) ทั้งหมดเคยเป็นทีมงานของวิลเลียมส์มาก่อน ขณะที่ เจนสัน บัตตัน นักขับรูปหล่อประจำทีม ก็เคยเริ่มต้นอาชีพนักซิ่งเอฟวัน กับทีมของเซอร์ แฟรงค์ วิลเลียมส์ ครั้งเป็นทีมวิลเลียมส์-บีเอ็มดับเบิลยู ในปี 2000
ภาพความโกลาหลในวันที่โรงรถทีมวิลเลียมส์ระเบิด
แซม ไมเคิล อดีตทีมบอสวิลเลียมส์
กำลังโหลดความคิดเห็น